Đà Lạt vào hội hoa

21/12/2019 06:22 GMT+7

Những ngày này, trên các tuyến đường TP.Đà Lạt, đâu đâu cũng rực rỡ sắc hoa.

Ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 (diễn ra từ 20 - 24.12) vừa chính thức khai trương các không gian hoa quanh hồ Xuân Hương, khu vực cầu Ông Đạo, đường hoa Lê Đại Hành và khai mạc trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế tại Vườn hoa TP.Đà Lạt.
Như thường lệ, không gian hoa quanh hồ Xuân Hương luôn là điểm nhấn của mùa lễ hội. Năm nay, không gian hoa ở đây được thiết kế, trưng bày khá bắt mắt với sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Hoa Đà Lạt và Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt. Các đơn vị đã sử dụng trên 40 chủng loại hoa, lá trang trí đặc trưng nơi phố núi để thực hiện 20 tiểu cảnh bố trí thành 3 khu vực trưng bày và được bố cục hài hòa với không gian xung quanh hồ. Đặc biệt, sự xuất hiện 5 bông hoa khổng lồ tượng trưng cho 5 loại hoa phố núi: hoa hồng, hoa cúc, hoa lily, hoa cát tường, hồ điệp trên mặt hồ Xuân Hương, ngay trước quảng trường Lâm Viên những ngày qua đã thu hút khá đông người dân và du khách đến chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm.
Không gian hoa cầu Ông Đạo, đường hoa Lê Đại Hành, công viên Trần Hưng Đạo đã được bố trí, trang hoàng hơn 25.000 chậu hoa lớn nhỏ các loại tạo nên những mảng màu hoa rực rỡ.
Chương trình trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế lần thứ 8 tại Vườn hoa TP.Đà Lạt năm nay thu hút hơn 200 đơn vị, cá nhân tham gia, trong đó có 26 đơn vị tham gia lần đầu và đặc biệt có sự tham gia của các đơn vị nước ngoài hoặc có yếu tố nước ngoài: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Công ty Hasfarm, Bonifarm và 5 làng hoa của thành phố. Các đơn vị đã mang đến hơn 6.000 tác phẩm về hoa, cây cảnh, bonsai, non bộ, tiểu cảnh, hơn 2.500 tác phẩm về hoa phong lan, địa lan, hoa đột biến gien và trên 250.000 chậu hoa, túi hoa các loại có giá trị nghệ thuật cao, muôn màu, muôn vẻ từ mọi miền đất nước.
Dịp này, Vườn hoa TP.Đà Lạt cũng được đầu tư 19 tiểu cảnh, xây dựng vườn hoa hồng và vườn hoa của một đơn vị đến từ Hàn Quốc với muôn sắc hoa rực rỡ, thiết kế theo từng chủ đề. Ngoài ra, tại đây còn được đầu tư đường hoa dài 600 m kèm theo những mô hình, tiểu cảnh ngộ nghĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.