Đà Nẵng họp báo khẩn vụ 'tái thi công' dự án tại Sơn Trà

30/11/2017 20:42 GMT+7

Trước thông tin trên mạng xã hội Facebook rằng dự án 40 móng biệt thự tại Sơn Trà không phép đang thi công trở lại, ngành chức năng TP.Đà Nẵng đã có cuộc họp báo khẩn.

Chiều 30.11, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT-TT TP.Đà Nẵng, cùng ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, chủ trì cuộc họp báo để phản hồi thông tin việc “xây dựng trở lại tại dự án Khu du lịch biển Tiên Sa (Q.Sơn Trà)”.
Theo ông Vũ Quang Hùng, dự án này đã dừng thi công từ tháng 3.2017 do thi công 40 móng biệt thự trái phép. “Tuy nhiên, thời gian qua, tại khu vực này xuất hiện nguy cơ sạt lở, tác động ô nhiễm môi trường vì bùn đỏ. Trước tình hình này, Sở đã có báo cáo TP.Đà Nẵng và được Thành ủy Đà Nẵng đồng ý chống sạt tại khu vực”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho biết Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất xây kè bằng đá hộc để chống sạt lở, yêu cầu hoàn thành trước 31.8. Tuy nhiên, chủ đầu tư không thực hiện đúng tiến độ nên Sở cho gia hạn hoàn thành vào ngày 30.11.

“Sáng 30.11, sau khi có thông tin đã nêu trên Facebook, tôi đã chỉ đạo Thanh tra Sở đã kiểm tra và có thông cáo báo chí”, ông Hùng nói thêm.

Cụ thể, theo thông cáo, chủ đầu tư triển khai xây dựng hiện nay tại dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa là việc xây dựng kè chắn để bảo vệ chống sạt lở theo chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng, đồng thời khẳng định “không có việc xây dựng lại các hạng mục khác tại dự án”.

Hiện trạng bờ kè bằng đá hộc đang được thi công ẢNH: V.T

Tại cuộc họp báo, một số phóng viên đặt câu hỏi khi Chính phủ công bố thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà, UBND TP.Đà Nẵng có báo cáo việc TP.Đà Nẵng đã cho phép việc làm kè chống sạt lở tại khu vực dự án? Trả lời câu hỏi này, ông Vũ Quang Hùng cho hay ngày 14.7.2017, Chủ tịch TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có công văn báo cáo Thủ tướng sau khi đã xin ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy.

“Vì là dự án cấp bách nên vừa xin ý kiến vừa cho thực hiện thi công bờ kè. Đây là trường hợp cấp bách nên được miễn giấy phép…”, ông Hùng thông tin.

Ông Hùng cũng cho biết bờ kè chống sạt lở thuộc dự án khu du lịch nên “đương nhiên là công ty chủ đầu tư phải bỏ tiền ra thi công”.

tin liên quan

Dừng giao dịch bất động sản tại bán đảo Sơn Trà
Ngày 27.11, UBND TP.Đà Nẵng cho hay Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn vừa có văn bản gửi các sở ngành liên quan chỉ đạo việc tạm dừng thực hiện các thủ tục giao dịch bất động sản liên quan đến các dự án tại bán đảo Sơn Trà.
Cũng theo ông Hùng, do thời tiết và sự kiện APEC 2017 diễn ra tại TP.Đà Nẵng nên sau một thời gian ngừng thi công, dự án bờ kè mới được thi công trở lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.