Đà Nẵng sẽ xử nghiêm người đến Bệnh viện Bạch Mai, bar Buddha mà không khai báo

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
30/03/2020 13:44 GMT+7

Chính quyền thành phố Đà Nẵng yêu cầu, những người từng đến Bệnh viện Bạch Mai và bar Buddha từ ngày 10.3 đến nay phải khai báo ngay cho địa phương.

Ngày 30.3, UBND thành phố Đà Nẵng vừa có công văn gửi Sở Y tế, Công an Đà Nẵng, UBND các quận, huyện, xã phường về việc rà soát những trường hợp đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và quán bar Buddha (TP.HCM).
Theo UBND Đà Nẵng, căn cứ tình trạng số lượng người nhà trên cả nước đến chăm sóc, thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai và người dân, du khách đến quán bar Buddha khá nhiều, có nguy cơ lây nhiễm, xâm nhập dẫn đến lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng. Vì vậy, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan rà soát kỹ và yêu cầu những công dân cư trú, lưu trú, tạm trú trên địa bàn quản lý đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai và quan bar Buddha trong khoảng thời gian từ ngày 10.3 đến nay phải thực hiện khai báo ngay cho chính quyền địa phương.

Ngày 30.3, GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho hay đêm 28.3, quân đội đã hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai dựng bệnh viện dã chiến trong khuôn viên bệnh viện

Ảnh: Liên Châu

Những ai biết có người đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian nêu trên cũng phải báo cáo với chính quyền địa phương. Những trường hợp cố tình không khai báo sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Cũng tại văn bản này, UBND Đà Nẵng yêu cầu Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn xử lý nghiêm vi phạm tại Cocobay, báo cáo kết quả xử lý về UBND Đà Nẵng trước ngày 31.3.
Trước đó, vào chiều 28.3, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã yêu cầu dừng ngay một giải đấu game PUBG tại Cocobay Đà Nẵng.
Giải đấu game bắn súng này diễn ra bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người trong mùa dịch Covid-19.

Công bố bệnh nhân 189, 190, 191, 192, 193, 194 mắc bệnh Covid-19

Xử lý việc tập trung đông người tại điểm du lịch tự phát

Cùng ngày, UBND Đà Nẵng có công văn yêu cầu Sở Du lịch, UBND các quận, huyện, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP tăng cường công tác kiểm tra, xử lý việc tập trung đông người tại các điểm du lịch tự phát trên địa bàn quản lý.
UBND Đà Nẵng giao Sở Du lịch phân công cán bộ tham gia trực tiếp với UBND các quận, huyện kiểm tra, xử lý tại các điểm du lịch tự phát trên địa bàn Đà Nẵng.
Để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, Đà Nẵng cũng chỉ đạo các quận có bãi biển, gồm: Liên Chiểu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn chỉ đạo các lực lượng liên quan hỗ trợ thực hiện tốt chủ trương tạm dừng các hoạt động tắm biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.