Đà Nẵng thêm 13 mẫu xét nghiệm âm tính với virus corona mới

An Dy
An Dy
30/01/2020 13:59 GMT+7

Sáng 30.1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết thêm 13 ca nghi nhiễm virus corona mới tại Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho biết đơn vị này đã gửi tổng cộng 35 mẫu bệnh phẩm (theo 3 đợt) của các trường hợp nghi nhiễm virus corona mới đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm nCov. Kết quả mới đây cho thấy 13 mẫu xét nghiệm virus Corona mới đều âm tính.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán


Theo thông tin chính thức từ UBND thành phố Đà Nẵng, tính đến sáng nay (30.1), Đà Nẵng ghi nhận 53 trường hợp nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virus corona được cách ly theo dõi. Có 29 trường hợp đã được xuất viện.
Hiện Bệnh viện Đà Nẵng vẫn đang theo dõi 24 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (gồm 8 người Trung Quốc, 16 người Việt Nam) và không có trường hợp bệnh nặng.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cũng đã giám sát hàng ngày 25 trường hợp tại cộng đồng. Đây là những người từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch và khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ.

Khách Trung Quốc mua khẩu trang từ Việt Nam làm quà giữa đại dịch vi rút corona

Dừng đưa đón, tiếp nhận khách từ các vùng có dịch

Trước đó, Sở Du lịch Đà Nẵng chính thức đề nghị các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố tạm dừng không đưa đón khách du lịch Việt Nam đến các vùng có dịch cho đến khi có thông báo mới của cơ quan chức năng; không đưa đón khách du lịch nước ngoài từ các vùng có dịch vào thành phố Đà Nẵng.
Sở Du lịch cũng phối hợp với ngành y tế, các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát khách du lịch nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không); thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các khu vực, đảm bảo an toàn cho du khách và nhân viên; không có hành vi phân biệt quốc tịch khách du lịch để giữ thương hiệu điểm đến thân thiện và mến khách.
Liên ngành tại Đà Nẵng cũng tiếp tục tăng cường giám sát phát hiện dịch bệnh tại cửa khẩu, thực hiện việc kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra để cách ly kịp thời, hạn chế lây lan vào thành phố, áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu quốc tế đối với hành khách nhập cảnh từ vùng dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.