Đặc sản các chương trình nghệ thuật, lễ hội, di sản ở Quảng Nam đón du khách

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
18/03/2022 18:08 GMT+7

Chiều 18.3 tại Hội An (Quảng Nam), hội thảo Ấn tượng Việt Nam - Làm mới để đón khách trong cuộc tìm kiếm cơ hội để du lịch Việt phục hồi. Nhiều ý kiến trăn trở phải thu hút khách bằng các hoạt động văn hóa được đặt ra.

Hội thảo Ấn tượng Việt Nam - Làm mới để đón khách do báo Tuổi Trẻ, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở VH-TT-DL Quảng Nam tổ chức cùng sự đồng hành của các đơn vị du lịch: Travelner, Vinpearl, Vietjet, Saigontourist Group.

Đây là lần thứ hai Ấn tượng Việt Nam chọn Quảng Nam để kết nối du lịch và những người làm văn hóa. Nếu lần đầu tổ chức vào mùa hè năm 2020 là bởi Quảng Nam tạo được một hình ảnh hết sức ấn tượng với du khách nước ngoài, khi giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trong đại dịch để trở về nhà; thì lần trở lại này nhằm hưởng ứng một sự kiện lớn sắp diễn ra tại đây - Tuần lễ du lịch quốc gia 2022 mang chủ đề Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh phát biểu tại hội thảo

tấn lực

Đây là lần thứ hai Ấn tượng Việt Nam chọn Quảng Nam làm nơi tổ chức hội thảo

Thế mạnh của du lịch Quảng Nam là di sản và lễ hội

Ông Lê Hùng Anh – Tổng giám đốc Travelner toàn cầu cho rằng: “Với lợi thế cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, có biển có núi và đồng bằng, Quảng Nam sẽ thu hút lượng du khách đến tự trải nghiệm và khám phá

LỮ HOÀNG

Do hội thảo thực hiện ngay sau khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế nên thu hút sự tham gia của hơn 150 khách mời gồm đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, cùng lãnh đạo các Vụ Lữ hành, thị trường du lịch, Vụ Khách sạn, các Sở VH-TT-DL các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, cùng các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, đơn vị vận tải... đã nói lên sức nóng của hội thảo.

Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ phát biểu khai mạc. Ông lạc quan cho đây là cơ hội mới: “Sau cơn mưa trời lại sáng. Đó là một quan điểm sống đầy lạc quan của truyền thống dân tộc ta. Nhờ đó mà trải qua bao khó khăn, thăng trầm trong suốt chiều dài lịch sử, dân tộc ta vẫn vượt lên để xây dựng đất nước ngày mỗi giàu đẹp hơn. Có một quy luật luôn đúng với mọi người, mọi ngành nghề, đó là muốn phát triển thì phải luôn nghĩ mới, làm mới, sao cho hôm nay phải khác hôm qua, và ngày mai phải khác hôm nay. Với tinh thần luôn lạc quan để tiến về phía trước, chúng tôi nghĩ hai năm khó khăn vừa qua, nếu tích cực, chúng ta sẽ tìm thấy cơ hội. Cơ hội đó là gì? Là chúng ta có thời gian để chiêm nghiệm, nhìn lại mình xem cần phải thay đổi gì để khi khách đến chơi nhà, họ sẽ vui hơn, thích thú hơn”.

Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ lạc quan “sau cơn mưa trời lại sáng"

TẤN LỰC

Nhà báo Lê Thế Chữ đúc kết: “Nói một cách hình tượng hơn, gần hai năm qua như là thời gian để chúng ta sơn sửa lại ngôi nhà của mình để nó khang trang hơn, quyến rũ hơn, để bây giờ đón khách với sự tự tin rằng khách sẽ hài lòng khi bước vào ngôi nhà mới của du lịch Việt Nam”.

Về các hoạt động của Năm du lịch quốc gia, hiện tỉnh Quảng Nam đang tận dụng tất cả mọi cơ hội để đưa ngành du lịch phục hồi. Ông Lê Ngọc Tường - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam cho biết: "Quảng Nam đã vận động được hàng chục tỉ đồng cho công tác quảng bá điểm đến để hưởng ứng sự kiện đặc sắc này và ngay trong năm nay Quảng Nam sẽ đạt mục tiêu đón 4,4 triệu lượt du khách, trong đó 1,7 triệu khách quốc tế, giai đoạn cao điểm trước dịch là 6 triệu lượt du khách.

Mở cửa hấp dẫn khách du lịch bằng lễ hội và di sản

Đưa văn hóa thành lực hút cho phát triển du lịch, Quảng Nam tập trung dàn dựng hàng chục chương trình nghệ thuật, các lễ hội quy mô lớn. Tổng cộng có 214 hoạt động hưởng ứng sự kiện, trong đó 10 chương trình lớn được các bộ ngành tổ chức tại Quảng Nam. Đêm khai mạc hưởng ứng Năm du lịch quốc gia năm nay của tỉnh sẽ được tổ chức lúc 20 giờ ngày 26.3, hy vọng sẽ có nhiều thông tin rộng rãi thu hút nhiều du khách đến với đất Quảng.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Lê Hùng Anh – Tổng giám đốc Travelner toàn cầu cho rằng: “Với lợi thế cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, có biển có núi và đồng bằng, Quảng Nam sẽ có lượng du khách đến tự trải nghiệm, tự khám phá trên các cung đường di sản ngày càng nhiều. Cuộc sống nơi bình yên dân dã, sông nước hữu tình, nhất là sau đại dịch quá mệt mỏi căng thẳng đang là điểm đến rất hấp dẫn".

Hội An luôn là điểm thu hút khách du lịch

Q.T

Tam Kỳ xanh

T..L

Tháp Mỹ Sơn, Quảng Nam

t..l

CEO Lê Hùng Anh cũng không giấu được niềm vui sau hơn hai năm chờ đợi thị trường du lịch quốc tế tái khởi động. Đến nay, toàn bộ hạ tầng, dịch vụ cung ứng cho một chuyến du lịch của du khách từ đặt phòng, mua vé máy bay, thuê xe... đã được hoàn thiện trong nền tảng Travelner. Khách đặt các dịch vụ lưu trú, vé máy bay, thuê xe đến Singapore đều được hỗ trợ miễn phí gói bảo hiểm Covid-19 trị giá tối thiểu 30.000 đô la Singapore. "Chúng tôi đánh giá từ tháng 4 trở đi, du lịch quốc tế sẽ phục hồi rõ ràng hơn và bắt đầu từ thị trường khách châu Âu, nơi cuộc sống đang trở về bình thường như trước dịch", ông Hùng Anh nhận định

Hội thảo Ấn tượng Việt Nam - Làm mới để đón khách tại Quảng Nam càng lúc càng sôi nổi với sự góp mặt, chia sẻ từ các vị khách mời như ông Nguyễn Châu Á với câu chuyện làm mới bằng các sản phẩm du lịch độc lạ; hay kỹ sư phần mềm Hồ Anh Tuấn chia sẻ về nền tảng công nghệ du lịch khám phá TP.HCM bằng game do anh sáng tạo nên; còn hai vợ chồng Nguyễn Thanh Ngọc và Hảng Thị Sú thì giới thiệu về bí quyết quảng bá du lịch cộng đồng thành công ở bản Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ (Lai Châu).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.