Đại gia Ấn Độ hăng hái mua chứng khoán

Thu Thảo
Thu Thảo
08/03/2018 17:29 GMT+7

Nhiều người giàu Ấn Độ đang tăng mua cổ phiếu, thúc đẩy nhu cầu trên thị trường chứng khoán toàn cầu.

Bloomberg trích nghiên cứu của hãng Knight Frank cho biết khoảng 95% người Ấn có tài sản từ 50 triệu USD trở lên vừa tăng lượng cổ phiếu nắm giữ trong 12 tháng tính đến tháng 10.2017. Trong khi đó, số liệu bình quân thế giới là 62%.
Cùng với việc mua vào cổ phiếu, họ cũng từ bỏ các loại tài sản được ưa thích nhiều trong lịch sử như vàng, bất động sản. Đây là hai loại tài sản nằm trong nhóm các khoản đầu tư được giới nhà giàu Ấn Độ phân bổ vốn ít nhất.
Cổ phiếu là lựa chọn tuyệt vời. Chỉ số chứng khoán thế giới tăng 17% trong năm qua và chỉ số Sensex Ấn Độ tăng 14%. Sức hấp dẫn của vàng và bất động sản nhạt dần sau đợt mạnh tay với tài sản ngầm của chính phủ trong năm 2016.
Từng là thị trường bất động sản hàng đầu châu Á song Ấn Độ chứng kiến mức giảm mạnh trong doanh số hậu đổi tiền và nhiều thay đổi trong chính sách khác, chẳng hạn như việc triển khai luật bảo vệ người tiêu dùng mới và thuế bán hàng mới.
Theo báo cáo tài sản thường niên của Knight Frank, nhóm người cực giàu ở Ấn Độ, những người có tài sản từ 500 triệu USD trở lên, tăng 18% trong giai đoạn 2016 - 2017, lớn hơn mức tăng 11% toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.