Đại học Quốc gia Hà Nội lên phương án cho kỳ thi tuyển sinh riêng

Quý Hiên
Quý Hiên
17/04/2020 16:01 GMT+7

Đại học Quốc gia Hà Nội đã lên phương án sẵn sàng tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng nếu Bộ GD-ĐT không tổ chức thi THPT quốc gia năm 2020.

Đại học Quốc gia Hà Nội vừa thông báo, đại học này đã lên phương án sẵn sàng tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng trong trường hợp Bộ GD-ĐT không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.
Theo kế hoạch tuyển sinh Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố trước đó, năm 2020, các đơn vị trực thuộc đại học này thực hiện tuyển sinh đại học chính quy theo các phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2020 theo tổ hợp các môn thi/bài thi tương ứng và xét tuyển thẳng thí sinh có các chứng chỉ quốc tế hoặc có kết quả của các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế.
Tuy nhiên, hôm nay, 17.4, Ban Tuyển sinh Đại học Quốc gia Hà Nội đã quyết định, trong trường hợp kỳ thi THPT quốc gia không thể tổ chức được theo kế hoạch, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ triển khai kỳ thi tuyển sinh riêng theo hình thức đánh giá năng lực rút gọn. Nội dung thi gồm hợp phần thi môn toán - hợp phần (hoặc bài luận) môn ngữ văn, ngoại ngữ… để xét tuyển.
Thí sinh được sơ loại kết quả học tập bậc THPT trước khi dự kỳ thi riêng của Đại học Quốc gia Hà Nội. Thông tin chi tiết về việc đăng ký và điều kiện dự thi sẽ được thông báo trước ngày 30.5.
Trường hợp phải tiếp tục cách ly xã hội đến tháng 8, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ xem xét việc xét tuyển thí sinh dựa trên kết quả học tập bậc THPT kết hợp với các hình thức kiểm tra đánh giá từ xa.

Đại học Quốc gia Hà Nội vẫn giữ phương án xét tuyển thẳng gồm: thí sinh có các chứng chỉ quốc tế hoặc có kết quả của các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế, thí sinh có chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Anh (Cambridge International Examinations A-Level, UK; gọi tắt là chứng chỉ A-Level); thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Mỹ) đạt điểm theo quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Đại học Quốc gia Hà Nội; thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương và có tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm (trong đó bắt buộc có môn toán hoặc môn văn).

Các tiêu chí xét tuyển thẳng được công bố vào đầu tháng 5.

Năm 2020, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh 10.320 chỉ tiêu với 131 ngành/chương trình đào tạo, trong đó có 14 ngành đào tạo mới thích nghi với thị trường lao động mới.

Nhiều ngành học mới được thiết kế phục vụ đào tạo nguồn nhân lực liên quan trực tiếp đến cuộc cách mạng chuyển đổi số và các vấn đề mới như: khoa học dữ liệu, kỹ thuật điện tử và tin học; khoa học và công nghệ thực phẩm; công nghệ tích hợp giám sát tài nguyên và môi trường; marketing, Nhật Bản học, điều dưỡng, giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.