Đắk Lắk: 1 trẻ tử vong, 2 trẻ nhập viện vì ngộ độc sắn

22/06/2020 15:49 GMT+7

3 cháu nhỏ ở Đắk Lắk ăn củ sắn (khoai mì) bị ngộ độc, trong đó 1 cháu đã tử vong, 2 cháu còn lại đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Ngày 22.6, một lãnh đạo Khoa nhi Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) xác nhận đang điều trị cho một bệnh nhân bị ngộ độc sắn (khoai mì).
Theo thông tin ban đầu, vào chiều 21.6, khi không có người lớn ở nhà, các cháu H’N.D (9 tuổi), H’U.D (6 tuổi) và H’L.H.D (3 tuổi, cùng trú tại buôn Ya, xã Bông Krang, H.Lắk, Đắk Lắk) đã tự nấu khoai mì ăn.
Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, bố cháu H’L.H.D đi làm về thì phát hiện cả 3 cháu nhỏ đều có dấu hiệu bị ngộ độc nên đưa đến Trung tâm Y tế H.Lắk cấp cứu.
Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định cháu H’N.D bị ngộ độc nhẹ nên cho ở lại điều trị. Các cháu H’L.H.D và H’U.D bị ngộ độc nặng nên được sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện đa khoa vùng Tây nguyên.
Tuy nhiên, trên đường chuyển viện, cháu H’U.D đã tử vong. Hiện thi thể cháu  H’U.D  đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Đến trưa 22.6, sức khỏe các cháu H’L.H.D và H’N.D đã tương đối ổn định, chỉ còn đau nhẹ ở vùng bụng. Được biết, cả 3 cháu nhỏ bị ngộ độc sắn nói trên đều là người M’Nông, có họ hàng với nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.