Đạo diễn 'Tân câu chuyện cảnh sát', 'Thiện ác đối đầu' qua đời ở tuổi 59

24/08/2020 10:40 GMT+7

Theo HK01 , đạo diễn Trần Mộc Thắng, người làm nên thành công của loạt tác phẩm đình đám trên màn ảnh Hồng Kông, vừa trút hơi thở cuối cùng hôm 23.8. Thông tin khiến công chúng, giới làm phim xứ Cảng thơm không khỏi thương tiếc.

Truyền thông Hương Cảng đưa tin Trần Mộc Thắng qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng. Được biết, đạo diễn sinh năm 1961 ban đầu điều trị tại bệnh viện Prince of Wales nằm ở khu Sa Điền (Hồng Kông). Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bạn bè, người thân của nhà làm phim nổi tiếng này không tiện cho việc thăm nom, chăm sóc. Hồi tuần trước, đạo diễn phim Đặc cảnh tân nhân loại đã được chuyển đến bệnh viện tư nhân mang tên Hong Kong Sanatorium & Hospital. Dẫu được tận tình cứu chữa song ông Trần đã qua đời ít ngày sau đó do tế bào ung thư phát triển quá nhanh.
Trước đó, tại thời điểm đang quay dự án điện ảnh Lửa giận (tên tiếng Anh: Raging Fire) với sự tham gia của Tạ Đình PhongChân Tử Đan, sức khỏe của Trần Mộc Thắng đã có nhiều dấu hiệu bất ổn. Ông đã quyết định đến bệnh viện kiểm tra và được phát hiện đã mắc ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Dẫu bệnh tình chuyển biến xấu, nhà làm phim vẫn quyết hoàn tất quá trình quay phim trước khi dành thời gian chuyên tâm chữa trị.

Trần Mộc Thắng (bìa trái) từng hợp tác với nhiều sao nam hàng đầu Hồng Kông như: Tạ Đình Phong, Phùng Đức Luân, Ngô Ngạn Tổ...

ẢNH: INSTAGRAM PHÙNG ĐỨC LUÂN

Trên Instagram cá nhân cách đây vài giờ, tài tử Phùng Đức Luân đã đăng tải ảnh cũ chụp cùng Trần Mộc Thắng và gửi lời tiễn biệt nhà làm phim tài danh. “Thật sốc khi nghe tin đạo diễn Trần Mộc Thắng đã qua đời. Ông không chỉ là một người có sức ảnh hưởng lớn đến ngành điện ảnh Hồng Kông, mà ông còn là một người đôn hậu, nhân cách tốt và là một quý ông thực thụ. Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến ông. Yên nghỉ nhé”, nam diễn viên kỳ cựu bày tỏ.
Chân Tử Đan, ngôi sao có cơ hội hợp tác với Trần Mộc Thắng trong nhiều bộ phim từ năm 1995 đến này, ca ngợi đạo diễn quá cố là một nhà làm phim tâm huyết, một người bạn tích cực, mạnh mẽ, vui vẻ và đầy cảm hứng. “Tôi sẽ nhớ mãi nụ cười của anh, những cuộc trao đổi đầy tính sáng tạo giữa chúng ta và những câu chuyện về việc làm cha. Tôi sẽ nhớ anh thật nhiều, anh bạn. Yên nghỉ nhé”, tài tử phim Diệp Vấn bày tỏ.

Chân Tử Đan cùng nhiều nghệ sĩ xứng Cảng thơm đồng loạt tưởng nhớ đạo diễn Trần Mộc Thắng

ẢNH: INSTAGRAM CHÂN TỬ ĐAN

Ngô Ngạn Tổ chia sẻ ảnh cũ chụp cùng nhà làm phim vừa qua đời, anh ngậm ngùi: “Hôm nay, tôi thực sự đau buồn khi biết rằng đạo diễn huyền thoại Hồng Kông Trần Mộc Thắng đã qua đời. Đặc cảnh tân nhân loại, Thiện ác đối đầu, Tân câu chuyện cảnh sát, tôi đã có những vai diễn tốt nhất của mình dưới sự hướng dẫn của anh ấy. Tôi sẽ nhớ anh rất nhiều!”.
Trần Mộc Thắng sinh ngày 7.10.1961, ông là một trong những biên kịch, đạo diễn tài năng và nổi tiếng hàng đầu xứ Cảng thơm. Nhà làm phim 59 tuổi ghi dấu ấn với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như: Thiên nhược hữu tình, Đặc cảnh tân nhân loại, Song hùng, Tân câu chuyện cảnh sát, Thiện ác đối đầu, Nam nhi bản sắc, Tân thiếu lâm tự, Huyết chiến, Cuộc chiến á phiện… Trong suốt sự nghiệp làm phim, ông 5 lần nhận đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (giải Kim Tượng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.