Đấu giá áo choàng của các bác sĩ điều trị Covid-19 ở Panama

Thu Hòa
Thu Hòa
01/10/2020 19:06 GMT+7

Những chiếc áo blouse trắng của các bác sĩ điều trị Covid-19 ở Panama sẽ được các họa sĩ tô vẽ thành tác phẩm nghệ thuật và mang đấu giá nhằm hỗ trợ mua thiết bị phục vụ điều trị Covid-19, theo AFP ngày 1.10.

Bà Olga Sinclair, một trong số 22 nghệ sĩ tham gia dự án, nói với AFP: “Điều tôi mong muốn nhất là sự tri ân đến các bác sĩ, những người anh hùng trong đại dịch Covid-19 này”.

Tổng cộng có 24 chiếc áo choàng của bác sĩ được các nghệ sĩ trang trí với các họa tiết đa dạng như phong cảnh, động vật, hình học, đôi mắt của trẻ... Mỗi chiếc sẽ được viết tên của chính người bác sĩ sở hữu nó.

Những chiếc áo blouse trắng của các bác sĩ điều trị Covid-19 ở Panama đã được biến hóa thành các tác phẩm nghệ thuật để bán đấu giá

AFP

Bác sĩ Fulvia Vergara, trưởng khoa chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện công Santo Tomas của thành phố Panama, đã xúc động khi thấy chiếc áo được trang trí của mình. Bà nói: “Đối với một bác sĩ, nó giống như một tấm áo choàng giúp nhận diện và đồng thời giúp bảo vệ bản thân”.

Mỗi chiếc áo blouse trắng này có giá khởi điểm 1.000 USD

AFP

Cuộc đấu giá 24 chiếc áo này sẽ được tổ chức từ ngày 1 - 4.10 tại thành phố Panama. Giá khởi điểm là 1.000 USD/chiếc. Ban tổ chức tin rằng chúng sẽ được trả giá cao hơn và hy vọng sẽ thu được nhiều hơn 24.000 USD. Số tiền thu được sẽ được dùng để mua trang thiết bị cho các trung tâm y tế.

Nghệ sĩ Rolando De Sedas với tác phẩm của ông làm từ chiếc áo choàng của bác sĩ tham gia điều trị Covid-19

AFP

Ông Ricardo Gago, chủ tịch Câu lạc bộ Rotary (câu lạc bộ phi lợi nhuận, thực hiện các dự án phúc lợi xã hội) của thành phố Panama cho biết: “Các bệnh viện thực sự cần rất nhiều sự giúp đỡ, không chỉ vật tư y tế mà còn cả thiết bị hỗ trợ điều trị Covid-19”.

Panama hiện có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất ở Trung Mỹ với hơn 111.000 ca và hơn 2.300 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.