Đây là lý do bạn cần rửa tay sau khi vào nhà vệ sinh

Thiên Lan
Thiên Lan
24/11/2018 00:17 GMT+7

Rửa tay sau khi vào nhà vệ sinh nhằm ngăn chặn sự nhiễm trùng và lây lan bệnh hiệu quả nhất.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết trong một báo cáo rằng để ngăn chặn sự nhiễm trùng và lây lan bệnh thì cách hiệu quả nhất là rửa tay đúng cách, theo Hindustantimes
Thực tế, phòng tắm là một trong những nơi chứa rất nhiều mầm bệnh nhưng đó lại là phòng được sử dụng nhiều nhất.
Các chuyên gia cho rằng để ngăn chặn nhiễm trùng và lây bệnh thì rửa tay đúng cách là cách hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, khi rửa tay, nhiều người thường vội vàng nên không thực sự loại bỏ được tất cả vi khuẩn bám trên ngón tay. Theo kiến nghị của CDC, để đảm bảo loại bỏ hết vi khuẩn bám trên ngón tay, mọi người nên chà xát tay trong 20 giây sau khi xoa xà phòng, theo Hindustantimes.
Tiến sĩ Sanjay Aggarwal, thuộc Trung tâm Y tế Holistic ở Delhi (Ấn Độ), cho biết một khi đã bước vào nhà vệ sinh, chắc chắn nơi này có vi khuẩn từ phân và vi khuẩn từ phân có thể dính vào tay bạn.
Vì vậy, khôn ngoan nhất là luôn luôn rửa tay bằng xà phòng và nước ngay cả sau khi đi tiểu. Cả nước sạch và chất khử trùng tay bằng cồn đều không có hiệu quả trong việc loại bỏ chất liệu của phân hoặc diệt vi khuẩn trong phân, theo Hindustantimes.
Ông nói thêm rằng rửa tay sau khi sử dụng nhà vệ sinh cũng có thể ngăn không cho cơ thể tiếp xúc với viêm gan và với vi khuẩn E. Coli, là vi khuẩn gây tiêu chảy và các bệnh đường ruột.
Hơn nữa, tiến sĩ Aggarwal nói rằng điều này đặc biệt quan trọng đối với nam giới, nhất là những người thường đổ mồ hôi vùng hậu môn. Loại mồ hôi này thường tiết ra xung quanh khu vực hậu môn, là vùng da bên ngoài trực tràng. Sau đó có thể lây lan sang đồ lót và đến các bộ phận khác của cơ thể.
Vấn đề là thao tác khi đi tiểu của nam giới dễ làm cho tay bạn nhiễm vi khuẩn có hại và sau đó dính vào thức ăn của bạn.
Tay là nơi ưa thích của các vi sinh vật dễ lây nhiễm. Đôi tay có thể chạm vào rất nhiều thứ trong suốt cả ngày như công tắc đèn, lan can, tay nắm cửa, bề mặt chỗ làm việc, đồ dùng,…
Vì vậy, mọi người dù làm bất kỳ nghề nghiệp nào cũng nên tuân thủ thực hành vệ sinh tốt, theo Hindustantimes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.