Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến để phòng chống virus Corona

Thành Luân
Thành Luân
05/02/2020 21:12 GMT+7

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế, tính đến 8 giờ ngày 5.2, tổng số ca nhiễm virus Corona (nCoV) trên toàn thế giới là 24.552 người, trong đó 492 người tử vong.

Trước tình hình dịch cúm Corona, để bảo vệ sức khỏe chính mình cũng như cộng đồng, ví điện tử MoMo khuyến cáo khách hàng: Hạn chế sử dụng tiền mặt, ưu tiên chọn lựa các phương thức, các kênh thanh toán điện tử để hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch virus Corona.
Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ: “Tiền mặt được các nhà khoa học kiểm chứng cho thấy chứa nhiều chủng loại vi khuẩn và có thể lây truyền qua việc tiếp xúc bằng tay. Vi khuẩn Corona được lây lan qua đường tiếp túc thông thường, do tiền mặt có khả năng trở thành một ổ bệnh nếu chẳng may có người dính Corona và truyền virus vào tiền thông qua tiếp xúc. Để chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, chúng tôi khuyến cáo người dùng nên chuyển sang các giao dịch điện tử để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với các vật thể ẩn chứa virus".
Để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt, Ví MoMo tích hợp nhiều dịch vụ đa dạng, liên kết với nhiều đối tác lớn về tài chính, giải trí, tiêu dùng, bệnh viện, giải trí, y tế, giáo dục… Người dùng có thể sử dụng các dịch vụ trên ví để phục vụ nhu cầu cuộc sống hằng ngày.
Cũng theo nhận định của một số chuyên gia y tế, với thói quen sử dụng tiền mặt lên đến 90% dân số như hiện nay thì tiền giấy hay tiền polymer đều có nguy cơ là nguồn của các tác nhân gây bệnh và là rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng. Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên dần chuyển sang các phương thức thanh toán số, thương mại điện tử thay cho việc trao đổi trực tiếp với nhau bằng tiền mặt trong giai đoạn dịch bệnh đang bùng phát.
Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế nhấn mạnh ngoài việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, người dân cũng cần tuân thủ các biện pháp đặc biệt khác đã được Bộ Y tế Việt Nam khuyến nghị để chủ động phòng ngừa virus Corona, bao gồm: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Hạn chế chạm tay vào mắt, mũi và miệng. Tránh tiếp xúc với người bệnh. Tránh di chuyển đến vùng tâm dịch, những nơi đông người. Đến ngay các cơ sở thăm khám khi có các dấu hiệu, triệu chứng nhiễm bệnh.

22 số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona

Ảnh chụp màn hình

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố 22 số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.