Đẩy mạnh tìm kiếm người ngoài hành tinh

17/02/2020 08:00 GMT+7

Các chuyên gia tại Viện SETI làm việc 24/7 nhằm tìm kiếm các hiện tượng thiên văn có thể là dấu hiệu của người ngoài hành tinh.

Viện SETI (Mỹ) chuyên về tìm kiếm trí thông minh ngoài trái đất vừa công bố dự án phối hợp với Đài quan sát thiên văn vô tuyến quốc gia Mỹ (NRAO) về việc mở rộng khả năng thu thập thông tin nhằm tìm kiếm sự sống trong vũ trụ.
Theo đó, các chuyên gia tại Viện SETI được quyền truy cập Đài quan sát thiên văn VLA đặt tại bang New Mexico và làm việc 24/7 nhằm tìm kiếm các hiện tượng thiên văn có thể là dấu hiệu của người ngoài hành tinh. Họ sẽ được phép tiếp cận các dữ liệu thô từ ăng ten của VLA, đưa vào các phần mềm xử lý mới và nghiên cứu trực tuyến.
VLA được xem là hệ thống kính viễn vọng vô tuyến hiệu quả nhất thế giới với 27 cụm viễn vọng kính, mỗi cụm có đường kính 25 m và nặng 230 tấn, được các chuyên gia dùng để quan sát các lỗ đen, sự hình thành vũ trụ, hành tinh và những ngôi sao mới.
Dự án hợp tác nằm trong chương trình trị giá 100 triệu USD mang tên Breakthrough Listen (trụ sở tại California, Mỹ) nhằm đầu tư cho lĩnh vực tìm kiếm sự sống trên vũ trụ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.