Đề nghị tử hình 6 bị cáo trong vụ sát hại nữ sinh giao gà

Trần Cường
Trần Cường
28/12/2019 07:08 GMT+7

Viện KSND tỉnh Điện Biên đề nghị mức án tử hình đối với 6 bị cáo trong vụ sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên .

Ngày 27.12, TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục đưa 9 bị cáo (đều trú tại tỉnh Điện Biên) trong vụ sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên ra xét xử. Viện KSND (VKS) cùng cấp đã đề nghị mức án tử hình đối với 6 bị cáo.
Hai bị cáo cuối cùng trong vụ án được HĐXX xét hỏi, đó là Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng. Bị cáo Toán khai trước khi chấp hành án tù, bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi, ngụ H.Điện Biên, tỉnh Điện Biên; mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) mua 2 bánh heroin và nợ bị cáo Toán 300 triệu đồng.
Mãn hạn tù, bị cáo Toán về quê tìm Hiền đòi nợ nhưng bất thành, nên cùng các bị cáo khác lên kế hoạch bắt bị cáo Hiền để đòi nợ. Nhưng Bùi Văn Công cho rằng nếu bắt bị cáo Hiền thì sẽ không có ai xoay tiền trả và chuyển hướng sang bắt cóc Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, con gái bị cáo Hiền).
Theo Toán, bị cáo không trực tiếp bắt cóc mà chỉ biết sau khi “đàn em” đã hoàn thành “nhiệm vụ”. Sau đó, Toán dùng điện thoại do Hùng đưa liên lạc với Hiền để đòi tiền. Khi đó, Hiền nói: “Nếu không thả nó ra thì tao sẽ báo công an”.
Đến ngày 6.2, bị cáo Bùi Văn Công đến nhà bị cáo Toán và thông báo về việc giam giữ và cưỡng hiếp khiến sức khỏe nữ sinh yếu đi, yêu cầu Toán lên kiểm tra. Khoảng 23 giờ cùng ngày, Toán lên nhà bị cáo Công thì thấy nữ sinh đã rất yếu, sau đó các bị cáo bàn bạc việc sát hại nữ sinh.
“Sau đó bị cáo Công chỉ đạo các bị cáo: Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả và Vương Văn Hùng mang Duyên ra ngoài xử lý”, Toán khai và khẳng định chính Công là người ra tay sát hại Duyên. “Bị cáo sai lầm, đã gây ra thương vong cho gia đình bị hại. Bị cáo rất hối hận vì những gì mình gây ra. Một phần cũng vì tiền nong, mua bán ma túy với mẹ Cao Mỹ Duyên không sòng phẳng nên xảy ra sự việc. VKS truy tố đúng người, đúng tội đối với bị cáo”, bị cáo Toán nói.

9 bị cáo trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà nói lời sau cùng

Khai trước tòa, bị cáo Vương Văn Hùng cho rằng chỉ tham gia bàn bạc việc bắt bị cáo Hiền để đòi nợ, chứ không hề biết nợ tiền ma túy. Bên cạnh đó, Hùng cho rằng mình bị đánh đập, ép cung trong quá trình tạm giam và không tham gia hiếp dâm, sát hại nữ sinh Duyên, mà chỉ hẹn nạn nhân giao gà tới để bắt cóc.
Tại tòa, đại diện VKS xác định bị cáo Toán là kẻ chủ mưu, cầm đầu và theo dõi đồng bọn thực hiện hành vi phạm tội. Công và các bị cáo khác đã thay nhau thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn rồi ra tay sát hại nữ nạn nhân. Bị cáo Bùi Thị Kim Thu có nhiều điều kiện để thông tin tới cơ quan chức năng nhưng không làm, thậm chí còn khai báo quanh co, trốn tội.

Đề nghị 6 án tử hình trong vụ án hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà

Qua đó, VKS đề nghị mức án tử hình đối với các bị cáo: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả về tội giết người; Phạm Văn Dũng 9 - 10 năm tù, Cầm Văn Chương 8 - 9 năm tù cùng với tội hiếp dâm; Bùi Thị Kim Thu 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm. Nói lời sau cùng, phần lớn các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng Công, Thu và Hùng vẫn cho rằng bị oan, mong muốn cơ quan chức năng điều tra lại vụ án. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.