Đề xuất xây dựng '6 địa phương, 1 điểm đến' cho Đông Nam bộ

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
29/11/2022 18:06 GMT+7

Hội nghị sơ kết liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ đã đưa ra những giải pháp hiệu quả nhằm thúc đẩy sự phát triển của du lịch trên tinh thần liên kết phát triển.

Ngày 29.11, tại Bình Phước đã diễn ra hội nghị sơ kết liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ.

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại hội nghị

HOÀNG GIÁP

Qua thống kê, trong giai đoạn 2020 - 2022, tổng lượng khách du lịch đến vùng Đông Nam bộ đạt trên 73,53 triệu lượt khách với doanh thu hơn 260.160 tỉ đồng. Trong đó có gần 3,1 triệu lượt khách quốc tế.

Tòa thánh Tây Ninh

Giang Phương

Hồ Dầu Tiếng, điểm du lịch ở Tây Ninh

Giang phương

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng đề nghị cần xây dựng sản phẩm du lịch liên kết phù hợp “6 địa phương - 1 điểm đến”, làm nổi bật đặc trưng của mỗi địa phương, nhằm tăng sức hút của điểm đến Đông Nam bộ. Cùng với đó là tăng cường đào tạo nguồn nhân lực trong ngành du lịch".

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đánh giá “Hợp tác, liên kết là cơ hội để tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng cao, mang tính đặc thù, tạo hình ảnh và thương hiệu chung của vùng, khu vực”.

Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Đoàn Văn Việt phát biểu tại hội nghị

HOÀNG GIÁP

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, trong 7 vùng du lịch của Việt Nam, Đông Nam bộ thuộc vùng phát triển kinh tế năng động, nơi hội tụ đa dạng tài nguyên du lịch với lợi thế rừng, biển, sông, hồ; hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề để phát triển nhiều loại hình du lịch về nguồn, du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển...

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm bên lề hội nghị

HOÀNG GIÁP

Ông Việt đề nghị các địa phương, doanh nghiệp cần triển khai có hiệu quả và thực chất các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết; khai thác các sản phẩm du lịch đặc trưng văn hóa và sản phẩm mới mà vùng có thế mạnh để hình thành các chương trình du lịch hấp dẫn, thu hút quan tâm, khám phá của du khách trong và ngoài nước; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và cách thức xúc tiến quảng bá, trên các nền tảng số và mạng xã hội.

Bộ đàn đá 20 tấn và bộ cồng chiêng lớn nhất Việt Nam tại Khu bảo tồn văn hóa S'tiêng sóc Bom Bo (Bình Phước)

HOÀNG GIÁP

Triển khai các hoạt động gắn liền với chủ đề Năm Du lịch quốc gia do Bộ VH-TT-DL tổ chức thường niên; nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ trong quản lý và liên kết phát triển du lịch; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ kịp thời.

Tỉnh Bình Phước trao cờ luân lưu bàn giao tổ chức hội nghị sơ kết luân phiên cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

HOÀNG GIÁP

“Trong thời gian tới, Bộ VH-TT-DL sẽ tập trung đổi mới, hoàn thiện cơ chế về liên kết hợp tác phát triển du lịch, đặc biệt thúc đẩy các liên kết hợp tác công-tư; đồng hành cùng các địa phương để tháo gỡ khó khăn, triển khai các hoạt động hỗ trợ, tạo môi trường và điều kiện thông thoáng cho các doanh nghiệp bức tốc, phát triển hiệu quả, bền vững”, ông Việt nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt cho biết, 11 tháng trong năm 2022, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 2,73 triệu lượt và khách du lịch nội địa đạt 96,3 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 457.000 tỉ đồng, vượt 14% so với kế hoạch năm 2022.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.