Đi bộ giúp phụ nữ có cơ may thụ thai cao hơn

11/05/2018 11:03 GMT+7

Nếu bạn có tiền sử bị hư thai, đừng đánh mất hy vọng, do nghiên cứu mới cho thấy hoạt động thể chất như đi bộ có thể cải thiện cơ may thụ thai ở phụ nữ bị thừa cân hoặc béo phì.

Cuộc nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Đại học Massachusetts Amherst (Mỹ) cho thấy phụ nữ thực hiện hơn 4 giờ vận động mạnh mỗi tuần có cơ may mang thai cao hơn đáng kể so với người không có hoạt động thể chất mạnh.

“Một trong những phát hiện chính là không có mối quan hệ bao trùm giữa hầu hết các kiểu hoạt động thể chất và khả năng mang thai đối với những phụ nữ bị 1-2 lần hư thai, trừ việc đi bộ, vốn có liên quan đến cơ may làm mẹ cao hơn ở những phụ nữ thừa cân hoặc béo phì”, tác giả nghiên cứu Lindsey M. Russo phát biểu.
Trong cuộc nghiên cứu, chuyên gia Russo và các cộng sự đã tuyển chọn 1.214 phụ nữ từ 18-40 tuổi có tiền sử bị 1-2 lần hư thai.
Nhóm chuyên gia nhận thấy mối liên hệ giữa việc đi bộ và khả năng mang thai thay đổi đáng kể do chỉ số khối cơ thể (BMI).
Ở những phụ nữ thừa cân hoặc béo phì, việc đi bộ ít nhất 10 phút mỗi lần có liên quan đến sự cải thiện khả năng mang thai trong một vòng kinh.
Hoạt động thể chất vừa phải, ngồi và các kiểu hoạt động khác không có liên quan đến khả năng mang thai nói chung hoặc trong các phân tích dựa theo BMI.
Nhóm nghiên cứu lưu ý rằng phát hiện của họ cung cấp bằng chứng tích cực về những lợi ích của hoạt động thể chất ở những phụ nữ cố gắng thụ thai, đặc biệt là hoạt động đi bộ ở những người có BMI cao hơn.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Human Reproduction.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.