Đi chung đường

05/01/2016 07:13 GMT+7

Dịp lễ, tết nhiều bạn trẻ học tập, làm ăn xa nhà lại rủ nhau đi chung xe máy về quê.

Dịp lễ, tết nhiều bạn trẻ học tập, làm ăn xa nhà lại rủ nhau đi chung xe máy về quê.

Hội Xe máy Sài Gòn - Bảo Lộc - Ảnh: Bảo Lộc cung cấpHội Xe máy Sài Gòn - Bảo Lộc - Ảnh: Bảo Lộc cung cấp
“Mình từ TP.HCM về Bảo Lộc sáng 1.1.2016, khởi hành lúc 5 giờ sáng tại ngã tư Hàng Xanh về đến khu 6, TP.Bảo Lộc, xe còn 1 chỗ trống, liên hệ...”, “Chiều chủ nhật 3.2, Bảo Lộc - Sài Gòn, xe còn trống, ai đi inbox nha”… Đó là những tin nhắn rất dễ tìm thấy trên Fanpage Hội Xe máy Sài Gòn - Bảo Lộc.
Dịp lễ tết, không khí trên fanpage này càng “nóng” hơn khi nhu cầu về quê càng nhiều.
Trần Hoàng Anh, nhà ở P.4, TP.Bảo Lộc, 22 tuổi, đang là chuyên viên tín dụng tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM, thành viên quản trị trang cho biết: “Trang được thành lập từ năm 2011 do anh ruột của mình khởi xướng. Ngày đó, anh học ở TP.HCM, thường đi về bằng xe máy nên lập hội để chia sẻ kinh nghiệm đi đường dài. Lâu dần, nhiều bạn bè, đồng hương hưởng ứng và nở rộ phong trào đi chung xe về quê, nhất là dịp lễ, tết”.
Thành viên trong hội ai muốn đi về tuyến TP.HCM - TP.Bảo Lộc và cần người đi cùng thì tự đăng tin. Họ có thể tìm người đi cùng xe hoặc tìm những xe đi cùng tuyến. “Mục đích là để các thành viên đi lại giữa TP.HCM - Bảo Lộc có một hành trình không đơn độc. Họ có bạn đồng hành ngồi sau hoặc chạy xe cùng nhau. Điều này sẽ giúp chuyến đi an toàn, vui vẻ hơn”, Kim Hoa, thành viên ban quản trị fanpage nói.
Trước khi xuất phát, mỗi xe sẽ được dán logo của hội, cờ VN trên xe để nhận ra đó là xe của đoàn. “Chính vì dấu hiệu này mà mấy năm nay hễ đoàn chạy đến đâu là bà con dọc đường nhận ra, còn vẫy tay chào, vui lắm”, Hoàng Anh cho biết.
Trước câu hỏi liệu có xảy ra chuyện lừa đảo, cướp giật hay sàm sỡ trên đoạn đường dài? Kim Hoa cho biết: “Khâu xét duyệt thành viên rất nghiêm ngặt. Người xét duyệt phải kiểm tra người đăng ký có liên quan gì đến Bảo Lộc không. Bên cạnh đó, khâu đăng tin trên fanpage này cũng không hề đơn giản, phải tuân theo một cú pháp nghiêm ngặt, nếu không phải là thành viên thân thiết, từng tham gia nhóm hoặc chưa được ai đó chỉ dẫn thì rất khó viết đúng”, Hoàng Anh kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.