Trung Quốc, đất nước có dân số và tầng lớp trung lưu đông đảo, là một thị trường hấp dẫn cho nhiều công ty đa quốc gia Mỹ, đặc biệt là khi môi trường kinh doanh tại Mỹ đã bão hòa. Tuy nhiên, chính sách Zero-Covid cùng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế của nước này và doanh thu của nhiều công ty Mỹ bán hàng hoặc dịch vụ tại đây.
Sau khi mở cửa, nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng 4,5% trong quý đầu năm 2023. Các công ty Mỹ cho biết nhu cầu tại Trung Quốc đã tăng trở lại, giúp tăng doanh số của họ vào lúc nhiều người tiêu dùng Mỹ đang thu hẹp chi tiêu.
Tuy nhiên, sự phục hồi này chưa nhanh và chưa mạnh như nhiều nhà đầu tư hy vọng. Hầu hết các công ty vẫn chưa vượt qua mức doanh số trước đại dịch tại Trung Quốc.
Một số công ty đã thấy sự cải thiện rõ rệt trong kết quả kinh doanh của họ nhờ sự phục hồi của Trung Quốc, nhưng doanh số vẫn chưa bằng mức 2019.
Starbucks cho biết doanh số tại Trung Quốc đã tăng 3% trong quý vừa qua, đảo ngược xu hướng giảm.
Người tiêu dùng Trung Quốc đã du lịch trở lại, tham quan các công viên giải trí và sòng bạc khi các hạn chế được nới lỏng. Sự tăng trưởng chi tiêu du lịch và giải trí đã giúp nhiều công ty Mỹ có kết quả tốt hơn trong quý đầu năm.
Disney ghi nhận tình hình tài chính đã cải thiện tại các khu nghỉ dưỡng ở Thượng Hải và Hồng Kông. Hay như Airbnb, trong quý 1 vừa qua công ty ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất ở châu Á - Thái Bình Dương về số lượng đặt phòng nhờ nhu cầu từ Trung Quốc.
Bình luận (0)