Doanh thu FPT Retail 9 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng 55%

Thành Luân
Thành Luân
28/10/2022 15:46 GMT+7

Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022 với doanh thu tăng trưởng 55%, lợi nhuận trước thuế gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Theo đó, trong quý 3/2022, FPT Retail tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt từ đầu năm. Bên cạnh đó, trên nền cơ sở thấp của 9 tháng đầu năm 2021 do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, FPT Retail đã ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng đầu năm 2022.

Cụ thể, doanh thu quý 3/2022 đạt 7.709 tỉ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021. Nhờ đó, kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 21.708 tỉ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu năm 2022.

FPT Retail hiện đang sở hữu cả hai thương hiệu bán lẻ FPT Shop và Long Châu

t.l

Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 6.562 tỉ đồng, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 369 tỉ đồng, gấp 2,7 lần 9 tháng đầu năm 2021, hoàn thành 51% kế hoạch lợi nhuận năm 2022. Doanh thu online 9 tháng đầu năm 2022 đạt 3.958 tỉ đồng, tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.

Bước sang quý 4/2022, thị trường tài chính nói riêng và nền kinh tế nói chung đều bước vào giai đoạn khó khăn với nhiều rủi ro khó lường, do ảnh hưởng từ lạm phát, lãi suất tăng và biến động tỷ giá. Điều này gây ảnh hưởng đến chi phí đẩy và dẫn đến sức mua giảm. FRT nhận định đây là giai đoạn quan trọng và nhiều thách thức, do đó, công ty sẽ cần cố gắng tối đa để hoàn thành cao nhất kế hoạch năm dựa trên nền kết quả doanh thu rất cao đã đạt trong quý 4/2021 và trong điều kiện thị trường vô cùng khó khăn.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop có 745 cửa hàng, tăng thêm 98 cửa hàng so với đầu năm 2022. Ngoài ra, Long Châu sở hữu 800 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 400 nhà thuốc so với đầu năm.

Như vậy, với kết quả này, cả hai chuỗi FPT Shop và Nhà thuốc Long Châu đều đã hoàn thành kế hoạch mở cửa hàng mới trong năm 2022, sớm hơn kế hoạch đã đặt ra.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, với việc tập trung đầu tư cho các trung tâm laptop và triển khai thành công chương trình “Back to school”, doanh thu laptop của công ty đạt 3.590 tỉ đồng, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm 2021, bất chấp câu chuyện nhu cầu laptop trong quý 3/2021 tăng đột biến do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm Laptop Gaming vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh, FPT Shop vững vàng với vị trí nhà bán lẻ đứng số 1 thị trường về dòng sản phẩm này. Sang quý 4/2022, FPT Shop sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cao các dịch vụ nhằm đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Hiện tại, FPT Retail cũng đã vinh dự nhận 2 giải thưởng: Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 (VnEconomy) và xếp thứ 2 trong Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín 2022 (Vietnam Report).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.