Đội Medlink vô địch Chung kết VietChallenge 2019 tại Mỹ

Thu Hằng
Thu Hằng
09/09/2019 11:00 GMT+7

Vượt qua 250 hồ sơ , Medlink - nền tảng kết nối trực tiếp giữa các hãng dược và nhà thuốc, đã giành chiến thắng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Thử thách Việt (VietChallenge 2019) diễn ra tại Đại học MIT (Mỹ).

Đây là thông tin được Bộ KH-CN cho biết sáng nay 9.9. Theo Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng, năm nay, chương trình đã nhận được hơn 250 hồ sơ từ gần 1.000 bạn trẻ Việt đam mê kinh doanh khởi nghiệp, hiện đang sinh sống tại hơn 23 quốc gia trên thế giới.
Ban tổ chức đã chọn ra 9 đội xuất sắc nhất vào thi chung kết diễn ra từ 7 - 8.9, gồm: Tubudd, Medink, Emmay, Smilee, Oxtale, No Spilled Milk, TiMobile, VVN AI, Graam.
Kết quả chung cuộc Chung kết VietChallenge 2019, Medlink - nền tảng kết nối trực tiếp giữa các hãng dược và nhà thuốc được ban giám khảo là các nhà đầu tư, chuyên gia hàng đầu của Mỹ đánh giá cao và giành chiến thắng với giải thưởng 25.000 USD. Đây cũng là startup từng đạt giải nhì tại cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (Techfest Vietnam 2018).
Mô hình kinh doanh của Medlink cung cấp nền tảng bao gồm website cho công ty dược và ứng dụng điện thoại cho các nhà thuốc, cho phép nhà thuốc nhận đơn hàng online từ các công ty dược mà không cần quảng cáo hay tốn bất kỳ chi phí nào.
Từ Medlink, các nhà thuốc có thể nhận đơn hàng từ các nhà cung cấp và giao hàng giúp gia tăng doanh thu nhanh chóng. Công ty dược sẽ dễ dàng trong việc quản lý đơn đặt hàng, theo dõi tình trạng, giúp giảm chi phí và nhân lực, đồng thời chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.
Giải nhì trị giá 5.000 USD thuộc về giải pháp VVN AI - cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo nhận diện hình ảnh, text... (OCR, eKYC)... ứng dụng trong tự động hoá quy trình giao dịch tại các cửa hàng, ngân hàng… nhằm tiết kiệm thời gian, tăng tính tiện ích và đảm bảo bảo mật chính xác, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Giải pháp giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tính cạnh tranh trong môi trường kinh doanh số hiện nay.
Các đội còn lại bao gồm Emmay, Tubudd, Smilee Vietnam, Oxtale, No Spilled Milk, TiMobile và Graam đồng hạng ba với phần thường 2.000 USD.
Tại lễ trao giải, Viettel đã công bố các giải pháp đoạt giải sẽ trở thành đối tác của Viettel để cùng cung cấp dịch vụ tới gần 100 triệu khách hàng của Viettel trên toàn cầu.
Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng chia sẻ: “Sáng kiến VietChallenge nhằm kết nối chuyên gia, việt kiều trên thế giới với hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, tìm kiếm những tài năng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam trên khắp thế giới và thúc đẩy kết nối đầu tư, cũng là một trong những nhiệm vụ mà Đề án 844 cùng đồng hành, hỗ trợ. Đây cũng là một trong những cầu nối quan trọng của Việt Nam tới các hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo phát triển trên thế giới”.
Đây là lần đầu tiên Bộ KH-CN đưa Techfresh Vietnam ra nước ngoài, không chỉ tại Mỹ, tới đây chương trình sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc và Singapore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.