Thay vì làm một đề thi nhằm 2 mục đích, nhiều ý kiến đề xuất từ năm sau kỳ thi THPT quốc gia, mỗi môn thi có 2 phần thi /// Đào Ngọc Thạch

Đổi mới thi cử: Tiếp tục đề xuất 2 phần thi trong một đề thi

6
Tại tọa đàm Đổi mới thi, thực tiễn và những vấn đề đặt ra do Báo Đại biểu nhân dân, cơ quan ngôn luận của Quốc hội, tổ chức hôm qua, nhiều ý kiến cho rằng việc đặt ra 2 mục tiêu rất khác nhau cho một kỳ thi mang tới nhiều hệ lụy.
Phụ huynh và thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển năm 2018 bằng học bạ vào một trường ĐH ngoài công lập ở TP.HCM  /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Hụt hơi chạy theo đổi mới thi cử: Kẽ hở về chất lượng

2
Trong một loạt cải cách thi cử và xét tuyển vào ĐH, CĐ những năm qua, Bộ GD-ĐT đã thực hiện nhiều giải pháp để cải tiến công tác thi cử ngày càng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trong bất kỳ thay đổi nào, cũng có những điều bất cập cần phải giải quyết để việc đổi mới có hiệu quả.
Thí sinh làm bài thi môn toán kỳ thi THPT quốc gia, đề thi gây tranh luận gay gắt về tính khả thi mục tiêu “2 trong 1” của kỳ thi này /// Ảnh: Ngọc Dương

Hụt hơi chạy theo đổi mới thi cử

5
Sau 4 năm thực hiện kỳ thi THPT quốc gia, đến năm 2018 dư luận xã hội cũng như giới chuyên môn thực sự thấy cách gộp 'một kỳ thi 2 mục tiêu' hoàn toàn không giúp ích được gì cho giáo dục cũng như xã hội.
Đổi mới thi cử là chưa đủ

Đổi mới thi cử là chưa đủ

5
Quá tập trung vào những thay đổi trong thi cử, nên dường như mọi người lơ là với những điều cốt lõi làm nên giá trị của giáo dục. Đổi mới trong thi cử, đánh giá kết quả học tập là cần thiết vì nó có thể làm cơ sở thúc đẩy các quá trình khác như giảng dạy, học tập… thay đổi đồng bộ.
Thay đổi thi cử

Thay đổi thi cử

0
Hôm qua 29.7, tại hội nghị tổng kết năm học và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2014 - 2015, Bộ GD-ĐT đã công bố 3 phương án cho một kỳ thi THPT quốc gia thay thế kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH như hiện nay.