3 loại thực phẩm giúp giảm cân

14/01/2016 19:00 GMT+7

Các nhà khoa học tiếp tục công bố những khám phá mới về những loại thực phẩm bổ sung vào chế độ ăn uống để giúp bạn khỏe mạnh và giảm cân, theo Prevention .

Các nhà khoa học tiếp tục công bố những khám phá mới về những loại thực phẩm bổ sung vào chế độ ăn uống để giúp bạn khỏe mạnh và giảm cân, theo Prevention.

Khoai tây giúp ích cho kế hoạch giảm cân - Ảnh: ShutterstockKhoai tây giúp ích cho kế hoạch giảm cân - Ảnh: Shutterstock
Rượu vang đỏ
Nghiên cứu công bố trên Tạp chí Nutritional Biochemistry cho thấy ăn nho sẫm màu hoặc uống rượu vang hoặc nước nho có thể giúp đốt cháy mỡ hiệu quả hơn.
Thí nghiệm của các nhà nghiên cứu cho thấy axít ellagic, hợp chất có trong nho, làm chậm lại sự tăng trưởng của các tế bào mỡ hiện có và sự hình thành của những tế bào mỡ mới trong các mô gan ở người.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu Canada cũng tìm thấy rằng chất chống ôxy hóa resveratrol (có trong nho) có tác dụng có lợi trên cơ tương tự như tập luyện các môn thể thao thiên về sức bền. Theo đó, uống một ly rượu vang cũng có thể có lợi ích tương tự như việc đi đến phòng tập thể dục.
Khoai tây
Khoai tây có chỉ số đường huyết cao, nhưng nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American College of Nutrition (Mỹ) cho thấy những người ăn ít calo từ các loại thực phẩm có chỉ số glycemic index cao sụt nhiều cân hơn những người ăn ít calo từ các loại thực phẩm chỉ số glycemic thấp.
Trong thực tế, khoai tây có thể là một phần nằm trong chương trình giảm cân, tiến sĩ Britt Burton-Freeman, trưởng nhóm nghiên cứu này tại Đại học California-Davis (Mỹ) nói.
Sô cô la
Sô cô la đen có thể giúp giảm cân, miễn là ăn đúng loại. Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Archives of Internal Medicine cho thấy những người ăn sô cô la thường xuyên thì ốm hơn những người không ăn thường xuyên.
Theo các chuyên gia, ăn sô cô la không dẫn đến việc tăng cân.