35 tấn gạo gửi đến 'ATM gạo' phát cho người nghèo ở Tây Ninh

Giang Phương
Giang Phương
23/04/2020 13:34 GMT+7

Ngày 22.4, ngày đầu tiên vận hành “ATM gạo” ở số 90 Nguyễn Thái Học (P.3, TP.Tây Ninh, Tây Ninh) đã có hơn 35 tấn gạo được các mạnh thường quân đóng góp để phát miễn phí cho bà con nghèo.

“ATM gạo” tự động lần đầu tiên có mặt tại tỉnh Tây Ninh, được Hiệp hội doanh nghiệp Tây Ninh phối hợp với UBMTTQ VN tỉnh Tây Ninh thực hiện.
Chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt, “ATM gạo” đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ mạnh thường quân.
Những bà con khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 ở Tây Ninh hào hứng đến nhận gạo. Có gạo để trang trải bữa ăn trong những ngày khó khăn vì dịch bệnh, họ không kiềm được xúc động.

Người dân xếp hàng, giữ khoảng cách khi đến nhận gạo

Ảnh: Giang Phương

"ATM gạo" giúp người dân nghèo ấm lòng hơn trong những ngày khó khăn vì dịch bệnh

Ảnh: Giang Phương

Khi đến nhận gạo tại “ATM gạo”, người dân bắt buộc phải mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Chiều 22.4, ghi nhận của PV Thanh Niên, người dân đều xếp hàng nghiêm túc và giữ khoảng cách để phòng dịch.
Cầm 2kg gạo trên tay, bà Nguyễn Thị Xuyến (73 tuổi, ngụ tại xã Tân Hòa, H.Tân Châu, Tây Ninh) nghẹn ngào kể, bà ở H.Tân Châu lên TP.Tây Ninh thuê phòng trọ bán vé số mưu sinh. Rồi vé số kiến thiết tạm ngừng phát hành để phòng, chống dịch Covid-19, cuộc sống của bà càng khó khăn hơn.
“Do không có hộ khẩu trên địa bàn bán vé số nên không hưởng trợ cấp của công ty xổ số. Cứ ai cho gạo, cho đồ ăn mà không cần phải có giấy tờ thì tôi mới được nhận. Nên được nhận gạo ở đây tôi mừng lắm”, bà nghẹn ngào nói.

Do lần đầu tiên nhận gạo bằng máy "ATM gạo" khiến nhiều người lớn tuổi thấy lạ lẫm

Ảnh: Giang Phương

"ATM gạo" thiết kế đơn giản nên chỉ cần được hướng dẫn qua, em nhỏ này dễ dàng nhận được gạo

Ảnh: Giang Phương

Người dân trước khi đến nhận gạo được các bạn thanh niên hướng dẫn rửa tay sát khuẩn

Ảnh: Giang Phương

Máy “ATM gạo” tại Tây Ninh được Công ty Cổ phần cơ khí Tây Ninh thiết kế, hỗ trợ thi công và lắp đặt. Theo đó, mỗi hộ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận 2kg gạo trong ngày. Trung bình mỗi lượt phát nhận gạo trong thời gian 30 giây/suất 2kg gạo. Công suất thiết kế 250 lượt/ngày, tương đương 500kg gạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.