5 cách đơn giản để giảm stress

16/12/2015 19:06 GMT+7

Cuộc sống với một danh sách dài những cộng việc phải làm dễ khiến bạn stress.

Cuộc sống với một danh sách dài những cộng việc phải làm dễ khiến bạn stress. 

Yoga hay thiền có thể giúp giảm bớt căng thẳng - Ảnh: ShutterstockYoga hay thiền có thể giúp giảm bớt căng thẳng - Ảnh: Shutterstock
Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra một chuỗi những vấn đề đáng lo về sức khỏe. Trang Personal E Doctor chỉ ra 5 cách giúp bạn giảm stress dễ dàng.
Tập trung thở và thả lỏng
Khi cảm thấy căng thẳng, bạn có thể có xu hướng bám lấy những suy nghĩ tiêu cực của vấn đề. Nhưng điều này chỉ làm cho mức độ stress tăng cao. Lời khuyên để làm dịu hệ thần kinh của bạn lúc này là tìm một nơi yên tĩnh, ngồi xuống, tập trung hít vào bằng mũi, đếm đến bốn, ngưng lại 2 giây, sau đó thở ra ở giây thứ 7.
Vận động
Vận động là một trong những cách tốt nhất để cân bằng giữa những kích thích tố gây căng thẳng và sản sinh endorphins giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, hạnh phúc. Đăng ký tập gym, chạy bộ hay leo cầu thang bộ cũng có thể mang lại hiệu quả bất ngờ mỗi khi stress.
Ăn nhẹ
Nếu bạn thường có xu hướng ăn thật nhiều để “quên” stress thì đó không phải là cách hay, vì lượng đường huyết tăng cao dễ làm bạn cảm thấy bồn chồn hơn. Hãy thay thế thói quen này bằng các bữa ăn nhẹ, trái cây nhiều vitamin D giúp giảm căng thẳng do các gốc tự do gây ra.
Viết ra những căng thẳng
Một trong những phương pháp nghệ thuật là bất cứ khi nào bạn cảm thấy stress, hãy viết nó ra thay vì nghiền ngẫm nó. Tất cả những suy nghĩ bất an của bạn sẽ trở nên rõ ràng và dễ giải quyết hơn khi được viết ra.
Chơi với thú cưng
Vuốt ve một con mèo hay chơi với một con chó có thể chỉ tốn của bạn 15 phút nhưng lại giúp bạn giải phóng năng lượng tiêu cực, kích thích sinh ra các hormone tốt cho sức khỏe và tinh thần như oxycotin, serotonin và prolactin để chống lại kích thích tố cortisol gây stress.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.