Anh chàng chạy xe công nghệ 'nhặt' Đen ven đường, cùng rong ruổi khắp Sài Gòn

27/10/2019 13:44 GMT+7

Nhặt được Đen trong một lần chạy vòng vòng vì chưa có khách, anh Việt mang Đen về nhà chăm sóc. Từ đó Đen trở thành 'đứa con' bầu bạn cùng anh mỗi khi vắng khách, cùng anh rong ruổi khắp Sài Gòn.

Vô tình nổi tiếng trên mạng xã hội
Những ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền một bức hình về một tài xế Grab chở theo một chú chó nhỏ đằng sau xe nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Bức ảnh sau khi đăng tải nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh những bình luận bày tỏ sự ủng hộ thì cũng có một số người cho rằng anh tài xế cố tình mang theo để câu khách.
Trước những thông tin trái chiều, anh Trần Quốc Việt (24 tuổi) là tài xế Grab trong hình đã đăng thông tin kể lại câu chuyện của anh và chú chó tên Đen mà anh xem như đứa con.
'Thả Tim' tài xế Grab và đứa con là chú chó nhặt ven đường1

Hình ảnh bé cún áo xanh ngồi sau yên xe được đón nhận và chia sẻ rộng rãi  

Ảnh: NVCC

Chia sẻ với PV Thanh Niên Nguyễn Lê Thảo Tâm (24 tuổi), chủ nhân của bức hình cho biết đang đi trên đoạn đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.Tân Bình, TP.HCM) thì bắt gặp hình ảnh anh tài xế Grab và chú chó. Vốn là người yêu quý chó mèo, chị chụp hình lại đăng lên trang Facebook Sài Gòn Offline - Hội những người yêu chó.
Anh Việt sau đó liên hệ chị Tâm xin lại bức hình gốc, gửi lời cảm ơn và cập nhật tấm hình làm ảnh đại diện của mình trên Facebook. Anh cho biết bức hình được chụp lúc anh đã tắt ứng dụng tài xế Grab, không đón khách và đang trên đường đi đón... bạn gái.
 
'Thả Tim' tài xế Grab và đứa con là chú chó nhặt ven đường1

Bài viết của anh Việt được chia sẻ trên các trang mạng xã hội Facebook nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng

Ảnh chụp màn hình

‘Khi gặp Đen nó chỉ là một khối đen thui nằm ven đường’
Chúng tôi tìm đến quán cà phê trên đường Trường Chinh (Q. Tân Bình, TP.HCM), nơi anh Việt thường mang Đen xuống chơi đùa trước khi ra xe để chạy Grab. Anh Việt ra đón, miệng cười tươi, trên tay ôm theo một chú chó nhỏ. Tôi nhận ra đó chính là Đen, chú chó trong bức hình được chia sẻ trên mạng.
Kể lại duyên số với Đen, anh Việt bật cười. Lúc đó anh đang chạy xe vòng vòng ngoài đường vì chưa có khách, trưa nắng rất gắt. Chạy được một đoạn thì anh Việt thấy Đen nằm ngay ngoài lề đường. “Lúc đầu thì tôi chỉ thấy một cục đen thui. Ấn tượng về nó là một cục đen thui, nên mới đặt tên cho nó là Đen. Khi lại gần thì nó là một con chó đang nằm ở đó, bất động. Lúc đầu tôi nghĩ là nó chết rồi. Tôi cố gắng dừng xe lại xem thì thấy nó đang sùi bọt mép lên vì quá mệt giữa trưa nắng. Tôi bế nó lên thì thấy mắt nó vẫn còn chớp, nhưng mà yếu lắm chỉ còn nửa cái mạng thôi. Tôi khóa xe lại rồi bế nó đi những căn nhà xung quanh để hỏi xem có ai để đi lạc hay không. Nhìn nó vậy tôi rất là thương, nước mắt nó cứ rưng rưng, tôi cũng rưng rưng theo”, anh nói.
'Thả Tim' tài xế Grab và đứa con là chú chó nhặt ven đường4

Đen hồi phục sức khỏe rất nhanh và chỉ nghe theo lời của anh Việt

Ảnh: Nguyễn Anh

Sau khi hỏi xung quanh không có ai nhận, anh Việt tắt ứng dụng không chạy nữa và mang Đen về nhà trọ. Mang Đen về, việc đầu tiên là anh Việt cho Đen uống nước. Lát sau Đen chớp mắt được, bình phục hơn được một lúc thì anh mớm cho ăn. “Nó ăn xong thì tôi dỗ cho nó ngủ, một lát thì nó ngủ. Khoảng hai tiếng sau thì thấy nó khỏe, nó đứng lên được và sức khỏe hồi phục rất là nhanh”, anh Việt kể lại.
Những ngày mới nhặt Đen về, Đen còn yếu nên anh để Đen ở nhà. Vì là khu nhà trọ, lại có nhiều sinh viên nên từ khi có Đen, anh cũng nhận được một số lời góp ý về việc Đen kêu la làm ảnh hưởng đến một số người khác.
Anh Đỗ Văn Tiên (24 tuổi), nhân viên cửa hàng ở tầng trệt dãy nhà trọ mà anh Việt đang thuê chia sẻ: “Lúc Việt đem Đen về có tôi thấy luôn. Việt ở khu trọ vui vẻ, cũng thương yêu chó như tôi. Tùy theo người, người ta thương chó thì sẽ nghĩ tích cực, còn nếu người ta không thích chó thì cũng chịu, tôi thì ủng hộ và thấy bình thường”.
'Thả Tim' tài xế Grab và đứa con là chú chó nhặt ven đường5
'Thả Tim' tài xế Grab và đứa con là chú chó nhặt ven đường6

Là đứa con bầu bạn khi vắng khách

Từ lúc anh Việt đón Đen về đến nay đã là ngày thứ 9. Đen phục hồi rất nhanh và chỉ nghe lời của anh Việt. Cuộc sống mưu sinh thuê nhà trọ ở Sài Gòn vốn đã khó khăn, nay có thêm Đen khiến anh Việt càng khó khăn hơn. Công việc chính hiện tại của anh là làm tài xế chạy Grab, hằng ngày khoảng 9 giờ rưỡi sáng anh sẽ chạy xe cho đến tối.
Không như những bình luận cho rằng anh Việt mang Đen theo để câu like, dùng chiêu trò để lôi kéo khách, anh cho biết mang Đen theo vì không đành lòng để Đen ở nhà một mình. Mỗi lần đi cùng anh, Đen rất ngoan, không kêu la và rất thích thú. Bình thường không có Đen anh sẽ chạy được khá nhiều cuốc xe. Nhưng khi có Đen theo, anh chỉ chạy Grab Food và tắt đón khách vì sợ ảnh hưởng đến khách hàng. “Những ngày như vậy thu nhập của tôi giảm đi so với thường ngày”, anh nói.
'Thả Tim' tài xế Grab và đứa con là chú chó nhặt ven đường8

Trước khi ra xe anh Việt sẽ mang Đen xuống quán cà phê ở tầng trệt của dãy trọ để cho Đen chạy nhảy

Ảnh: Nguyễn Anh

'Thả Tim' tài xế Grab và đứa con là chú chó nhặt ven đường9
'Thả Tim' tài xế Grab và đứa con là chú chó nhặt ven đường10

Anh Việt xem Đen như con mình

Ảnh: Nguyễn Anh

'Thả Tim' tài xế Grab và đứa con là chú chó nhặt ven đường11

Anh việt buộc dây xích để Đen ngồi sau yên xe, mỗi khi mang theo Đen anh chỉ chạy Grab Food tắt đón khách để tránh ảnh hưởng đến khách hàng

Ảnh: Nguyễn Anh

Trước đây, anh Việt từng nuôi một chú chó và đặt tên là Tèo, còn anh có biệt danh là Tí, anh xem Tèo như anh em nhưng nuôi được hơn một tháng thì bị mất cắp. Khi có thêm Đen, anh xem nó như con mình để dễ dàng dạy bảo.
Cuộc sống của tài xế Grab gắn liền với những bữa cơm bụi ven đường. Ngày nào mang theo Đen, anh sẽ mang theo thức ăn cho nó. Lúc nào anh dừng ăn trưa thì cho Đen ăn lúc đó. Sau khi ăn xong Đen sẽ ngủ trong lòng anh rồi lại tiếp tục cùng anh rong ruổi khắp Sài Gòn, bầu bạn cùng anh mỗi khi anh vắng khách.
“Tôi dự định sẽ nuôi nó lâu dài chứ không cho hay bán đi. Giờ Đen cũng ngoan hơn và ít kêu la. Còn nếu sau này Đen lớn hơn nữa tôi sẽ chuyển trọ. Tôi sẽ tìm một nơi nào đó phù hợp hơn để mình có thể nuôi Đen”, anh Việt bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.