CSGT TP.HCM đưa em bé 2 tháng tuổi đi khám bệnh và mẹ về Đồng Nai

25/08/2021 18:25 GMT+7

Thấy con 2 tháng tuổi liên tục ọc sữa sau khi đi khám bệnh về, anh Lợi (ngụ Đồng Nai) vào chốt kiểm soát TP.HCM nhờ hỗ trợ. Phó đội trưởng đội CSGT - TT Công an Q.10 đã đưa vợ con anh Lợi về tận nhà.

Trưa 25.8, trung tá Nguyễn Hữu Lanh, Phó đội trưởng đội CSGT - TT Công an Q.10 (TP.HCM) đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên đường Ba Tháng Hai thì anh Hồ Huỳnh Lợi (ngụ Đồng Nai) chở vợ và con nhỏ đi trên xe máy vào nhờ hỗ trợ. 
Anh Lợi trình bày hai vợ chồng vừa đưa con chưa đầy 2 tháng tuổi đi khám ở Bệnh viện Nhi đồng 1 về. Giữa trưa nắng nóng, em bé liên tục ọc sữa và mệt lả, thương vợ con, anh phải ghé vào chốt kiểm soát để nhờ hỗ trợ. 

Thấy con ọc sữa, anh Lợi tấp vào chốt kiểm soát nhờ hỗ trợ

Ảnh: Đ.V.V

Sau khi thăm hỏi, nắm được hoàn cảnh trên và để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé, CSGT đang trực chốt liền báo cáo về Ban chỉ huy Công an quận 10 xin ý kiến. Được sự đồng ý, trung tá Nguyễn Hữu Lanh, Phó đội trưởng đội CSGT - TT Công an quận 10 đã dùng xe cá nhân để đưa vợ con anh Lợi về tận nhà tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai.
"Bên cạnh việc bảo đảm an ninh trật tự, tăng cường phòng chống dịch, trong quá trình làm nhiệm vụ gặp người dân khó khăn, người dân cần thì chúng tôi hỗ trợ hết mình, đảm bảo an toàn. Những trường hợp này người dân đưa về tới nhà, dù xa hay gần, đến giáp ranh thì bàn giao, không thì đưa về tận nhà", trung tá Lanh chia sẻ.

Vợ con anh Lợi được trung tá Lanh đưa về Đồng Nai bằng xe cá nhân

Ảnh: Đ.V.V

Trên đường đi, Phó đội trưởng đội CSGT - TT Công an Q.10 đã thônng báo cho các chốt kiểm soát để tạo điều kiện đưa hai mẹ con em bé về nhà, sau đó quay trở lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. 
Nhận được sự hỗ trợ của CSGT ngay khi đề nghị, anh Lợi xúc động: "Thấy con nôn ói, trời mưa tới rồi mà không biết sao về nữa nên tôi phải nhờ các anh giúp đỡ, không có các anh giờ không biết sao luôn".
Cũng trong sáng 25.8, các chốt kiểm soát trên toàn địa bàn TP.HCM kiểm tra giấy đi đường của người dân theo mẫu mới, nhiều trường hợp chưa kịp đổi mẫu giấy đi đường mới nhưng lực lượng trực chốt đã du di để người dân đi lại thuận tiện, tuy nhiên phải đảo bảo công tác phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.