Cua Cà Mau làm 25 món và chảo cua 'khổng lồ' 50kg

Gia Bách
Gia Bách
10/12/2019 11:11 GMT+7

Tối 9.12, trong khuôn khổ Liên hoan ẩm thực (diễn ra tại đường Trần Hưng Đạo, P. 5, TP.Cà Mau, Cà Mau), các đầu bếp đã biểu diễn “ chảo cua rang me khổng lồ ” với 50kg cua Cà Mau chiêu đãi khách tham quan...

Ban tổ chức cho biết đây là hoạt động đặc biệt, tạo điểm nhấn cho du khách khi đến tham quan, thưởng thức ẩm thực tại Liên hoan ẩm thực. Sau khi biểu diễn nấu “chảo cua Cà Mau rang me khổng lồ”, ban tổ chức thiết đãi khách đến tham quan.

Ngoài ra, Liên hoan ẩm thực lần đầu tiên có 25 món ăn được làm từ con cua biển (diễn ra hàng ngày từ 17 giờ - 22 giờ, kéo dài đến 15.12).

Ông Quách Văn Ấn, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau, cho biết khi đến với Liên hoan ẩm thực, du khách có cơ hội tận hưởng không gian văn hóa ẩm thực, thưởng thức các món ăn đặc sản của Cà Mau, các vùng miền trong cả nước. Đặc biệt, còn có sự tham gia của 4 nước bạn Thái Lan, Campuchia, Lào và Hàn Quốc.

Cua Cà Mau (loại cua biển) là đặc sản của tỉnh Cà Mau. Năm 2015, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Cua Năm Căn - Cà Mau”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.