Đám cưới... sách

Quang Viên
Quang Viên
16/01/2021 19:01 GMT+7

Tất cả khách mời dự đám cưới... "lạ" này đều được tặng 1 cuốn sách hay. Ngoài ra, cô dâu chú rể còn trích tiền mừng cưới tặng 20 tủ sách cho chương trình Tủ sách Nhân ái.

Điều hy hữu này diễn ra tại đám cưới vừa được tổ chức tại TP.HCM của chú rể K.T và cô dâu T.Q, thành viên của Tủ sách Nhân ái. 550 cuốn sách hay là những phần quà độc đáo mà cô dâu chú rể đã chuẩn bị cho tất cả khách mời tới dự tiệc. Các tựa sách được chọn gồm Đi tìm lẽ sống, Nếu biết trăm năm là hữu hạn, Cho đi là còn mãi, Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, Một nghệ thuật sống Thư gửi quý nhà giàu Việt Nam.
Đây là những cuốn sách chứa đựng những câu chuyện sâu sắc về cuộc sống và đời người. Ở đó truyền đi nhiều thông thông điệp: Khi những nghịch cảnh càng khủng khiếp thì phẩm giá con người được khẳng định, lẽ sống của con người được dựng xây và trao truyền. Đó cũng là con đường trở về với cuộc sống thật của mình, thông qua việc lập lại thế quân bình, ứng hợp với trật tự của thiên nhiên nhằm đạt đến chỗ chí thiện. Và đặc biệt, đó là câu chuyện về hoạt động nhân ái - một hình thái hoạt động công ích mới cho nhân loại, nơi mà việc tìm kiếm thành công và giàu có không phải nhằm “vinh thân phì gia” mà để cải thiện xã hội bằng vốn kinh tế, bằng giáo dục và khoa học trên một tầm cao hơn, để phụng sự xã hội một cách đắc lực hơn.
Chị Việt Hoa, khách mời của đám cưới đặc biệt này hào hứng chia sẻ: “Hồi sáng mới đem sách tặng ra đọc. Đúng là một món quà rất ý nghĩa”.

Khách mời đám cưới hào hứng với món quà sách

NVCC

Ngoài việc tặng sách cho khách mời, đôi uyên ương còn trích thêm 30 triệu đồng để tặng cho chương trình Tủ sách Nhân ái. Theo cô dâu, chương trình Tủ sách Nhân ái sau 4 năm hoạt động đến nay, đã trao 11.879 tủ sách, giúp cho hàng triệu độc giả ở 60 tỉnh thành có cơ hội tiếp cận tri thức. Nhờ đó, thói quen đọc sách đã và đang được gieo mầm rộng rãi ở hàng ngàn trường học và cộng đồng dân cư. Sách hay nhờ vậy, không còn chỉ nằm trong các nhà sách lớn, các thư viện lớn ở các đô thị, mà đã có mặt ở hàng ngàn bản làng, thôn xóm, các nhà thờ, giáo xứ, nhà chùa, bệnh viện, các mái ấm tình thương… và tới cả các trại giam.
“Những năng lực, hiểu biết mà mình có được ngày hôm nay, một phần không nhỏ có được nhờ thói quen đọc sách từ thơ ấu. Những cuốn sách hay đã giúp mình có được những cái nhìn sáng rõ hơn về thế giới, một năng lực tự học và phân tích vấn đề đa chiều cùng một nhân sinh quan tích cực để sống hạnh phúc mỗi ngày. Đó cũng chính là những giá trị mà mình muốn lan tỏa tới trẻ em và mọi người ở mọi miền”, chị chia sẻ.
Anh Trần Thanh Hoài, thành viên sáng lập Tủ sách Nhân ái bày tỏ: “Sách là món quà vô giá, sứ giả của trí tuệ và lòng nhân ái mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể cho đi. Sách có giá, nhưng tri thức, kinh nghiệm, hiểu biết từ sách thì vô giá. Vậy nên việc mỗi người tặng nhau một cuốn sách hay trong một dịp vui nào đó cũng quý như một ngàn cuốn sách vậy”.
"Tôi nghĩ rằng, chúng ta hãy tặng sách cho nhau bất cứ lúc nào có thể, những dịp lễ tết, sinh nhật, đám cưới, hẹn hò, khen thưởng… hay chỉ đơn giản là khi ta gặp một người bạn mới. Mọi khoảng cách sẽ bị xóa tan khi chúng ta luôn mang sẵn trí tuệ và lòng nhân ái để trao tặng nhau", anh Hoài nói thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.