Hai gia đình dán bảng 'tự cách ly 14 ngày' vì lỡ ghé Đà Nẵng trở về

Phạm Anh
Phạm Anh
28/07/2020 21:45 GMT+7

Hai gia đình cùng đi du lịch ở đảo Phú Quốc (Kiên Giang), khi về "lỡ" ghé TP.Đà Nẵng nên khi về nhà ở Quảng Ngãi, đã đi khai báo y tế , dán thông báo tự cách ly 14 ngày để phòng dịch Covid-19 .

Ngày 28.7, cộng đồng mạng vui "lây", ủng hộ và khen ngợi khi trang Facebook của anh Nguyễn Phú Đức đăng tin một gia đình dán thông báo tự cách ly trước nhà ở trên đường Trương Vĩnh Ký, TP.Quảng Ngãi. Thông báo có nội dung: “Gia đình mới đi du lịch Đà Nẵng- Quảng Ngãi về (tự cách ly 14 ngày từ 25.7 đến 7.8), xin hàng xóm thông cảm không lại gần”.

Chia sẻ lại thông tin này, cộng đồng mạng cho rằng, hai gia đình nói trên rất ý thức với cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Thông báo tự cách ly nói trên của anh Lê Văn Trình (37 tuổi). Một gia đình hàng xóm của anh Trình là anh Nguyễn Tấn Mãn (cùng ngụ tổ 8, P.Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi) cũng dán thông báo tương tự.

Anh Lê Văn Trình khi đi du lịch

Ảnh: NVCC

 
Tối 28.7, anh Trình cho Thanh Niên biết anh có bà ngoại và một số người thân tại TP.Đà Nẵng. Ngày 20.7, vợ chồng anh cùng một đứa con và gia đình anh Mãn (3 người) rủ nhau ra Đà Nẵng để bay đi Phú Quốc du lịch.
Tại Đà Nẵng, hai gia đình có đi thăm người thân ở đây. "Lúc này chưa có thông tin gì về dịch, nên ngày 21.7, tụi em mới bay đi Phú Quốc", anh Trình cho biết.

Khi bay đi Phú Quốc, người thân tại Đà Nẵng của hai gia đình anh Trình và anh Mãn có gửi theo hai cháu nhỏ cùng đi du lịch. Đến ngày 24.7, hai gia đình bay từ Phú Quốc về Đà Nẵng.

Chiều 28.7: Phát hiện thêm 7 ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam

Khi về lại Quảng Ngãi, gia đình anh Trình và anh Mãn nghe theo khuyến cáo của tỉnh Quảng Ngãi, dắt nhau ra Trạm Y tế P.Chánh Lộ để khai báo lịch trình di chuyển, y tế, kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe và được khuyến cáo về cách ly tại nhà.

Khai báo xong trở về, hai gia đình cùng tự đánh máy và in thông báo nói trên và quyết "đóng cửa" 14 ngày.

Anh Trình cho biết, chỉ làm vậy mới... chắc ăn vì nhóm anh không đến các bệnh viện ở Đà Nẵng nhưng tiếp xúc những người ở Đà Nẵng thì không biết thế nào. "Chắc ăn nhất là thông báo tự cách ly để cảnh báo cho bà con hàng xóm biết chừng, khỏi phải tiếp xúc, lo lắng", anh Trình nói.

Vì sao vi rút gây bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng có khả năng lây lan mạnh hơn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.