Kênh ô nhiễm giữa lòng thành phố

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
26/06/2020 09:15 GMT+7

Nhiều năm qua, kênh Cầu Xáng ở TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) trở thành nỗi ám ảnh của hàng ngàn hộ dân sinh sống dọc hai bên bờ, bởi dòng nước đen ngòm, hôi thối nồng nặc, rác thải tràn ngập...

Kênh Cầu Xáng bắt nguồn từ sông Bạc Liêu, chảy qua các phường 1, 7 và 8 của TP.Bạc Liêu. Mặc dù người dân nhiều lần phản ánh tình trạng ô nhiễm của tuyến kênh này đến các cấp chính quyền địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp khắc phục.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, do nhiều năm không được nạo vét, khơi thông nên tình trạng ô nhiễm tuyến kênh ngày càng trầm trọng hơn. Nước đen kịt, bốc mùi hôi thối nồng nặc; mặt kênh nhiều đoạn bị phủ kín bởi rác thải, lục bình. Những ngày nắng nóng, nước kênh đen đặc, các loại rác thải như túi ni lông, hộp đựng đồ ăn, thức uống, xác động vật chết, rác xây dựng... nổi lềnh bềnh mặt kênh. Ngày mưa thì nước ứ đọng tràn lên nhà dân ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của bà con.
Ông Đặng Thành Luân (ngụ P.1) cho biết do không có đường thoát nước nên mỗi khi mưa lớn, nước ở kênh Cầu Xáng hôi thối tràn vô nhà. Khi nắng nóng thì mùi thối bốc lên nồng nặc. Hầu như nước thải, rác sinh hoạt của người dân đều thải trực tiếp xuống tuyến kênh này. Người dân nơi đây vô cùng lo lắng về sức khỏe. Do nguồn nước ô nhiễm nên xuất hiện nhiều ruồi, muỗi, chuột, gián... gây ra các mầm bệnh đe dọa cuộc sống, sức khỏe của người dân.
Đặc biệt, tình trạng ô nhiễm ở kênh Cầu Xáng tồn tại nhiều năm gây mất mỹ quan đô thị, trở thành hình ảnh xấu trong mắt du khách trong khi TP.Bạc Liêu được công nhận là đô thị loại 2, địa phương ra sức phấn đấu trở thành đô thị ngày càng xanh - sạch - đẹp và văn minh. Do đó ngành chức năng và chính quyền TP.Bạc Liêu cần có những giải pháp hiệu quả để làm sạch dòng kênh này.
Ngày 23.6, trả lời PV Thanh Niên về thực trạng trên tuyến kênh Cầu Xáng, bà Nguyễn Thùy Trang, Chủ tịch UBND P.1, cho biết qua phản ánh của người dân, đại diện các cơ quan chức năng của thành phố đã tiến hành khảo sát, lập kế hoạch nạo vét, khơi thông trong thời gian sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.