Kỷ luật 7 bác sĩ, điều dưỡng quát mắng bệnh nhân

19/12/2016 15:38 GMT+7

7 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế của Bệnh viện K 3 (cơ sở Tân Triều, Hà Đông, Hà Nội) đã bị kỷ luật sau khi bị tố gây khó dễ, quát mắng bệnh nhân .

Sáng 19.12, trao đổi với báo chí, phó giáo sư - tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho hay, một trong số sáu người có vi phạm về thái độ ứng xử với bệnh nhân đã bị điều chuyển công tác khác, không thực hiện nhiệm vụ tại khoa điều trị là nơi trực tiếp tiếp xúc với bệnh. Trong số 7 cán bộ, nhân viên y tế bị phê bình, chịu hình thức kỷ luật hạ bậc bình, cắt thưởng thi đua bao gồm cả trưởng, phó một số khoa điều trị.
Trước đó, sáng 8.12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra, khảo sát về công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện K cơ sở 3, tận mắt chứng kiến 4 bệnh nhân chung một giường điều trị tại khoa Nội 2.
Dịp này, các khảo sát nhanh tại Bệnh viện K cơ sở 3 đã ghi nhận bệnh nhân ung thư và người nhà phàn nàn về tình trạng phải chờ đợi khám, lấy máu xét nghiệm lâu; bị phân biệt đối xử giữa những bệnh nhân có biếu tiền và không biếu tiền, ai biếu tiền được đáp ứng nhanh hơn (tại Khoa Nhi, Nội 3); còn tình trạng bác sĩ, điều dưỡng thiếu nhiệt tình, quát mắng bệnh nhân (tại Khoa Nhi, Khoa Nội 1, Nội 3)...
Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho biết: “Chúng tôi đã bị xếp… đội sổ khi Bộ Y tế chấm điểm bệnh viện (về thủ tục khám, chữa bệnh, thái độ phục vụ…), qua khảo sát nhanh theo chỉ đạo của Bộ, chỉ đạt chung 56/100 điểm. Ban giám đốc và tập thể bệnh viện đã khẩn trương có giải pháp khắc phục những tồn tại theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế và đặc biệt là để bệnh nhân và người nhà bớt phiền lòng”.
Tại bệnh viện K cơ sở 3, Khoa Khám bệnh đã tăng cường từ 2 - 4 người lấy máu xét nghiệm; thực hiện khám đầu giờ từ 7 giờ 30 thay vì 8 giờ như trước đây. Các Khoa nội bố trí thêm phòng điều trị ngoại trú, không còn cảnh 4 người chung một giường bệnh.

tin liên quan

Kỷ luật cán bộ y tế từ chối sơ cứu nạn nhân
Cho rằng cơ sở y tế xã thiếu vật dụng y tế, bà Hà Thị Vân - điều dưỡng viên Trạm y tế xã Hồng Phong (H.Cao Lộc, Lạng Sơn), không thăm khám và cứu chữa cho một người vừa bị tai nạn giao thông.
Giám đốc Bệnh viện K cho rằng, quá tải, thiếu hụt nhân lực trong bệnh viện cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đễn những tồn tại vừa qua.
“Trong vòng 6 -12 tháng tới, chắc chắn Bệnh viện K sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn. Sẽ tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ người bệnh. Sẽ có thêm các hộp thư góp ý, thành lập ban kiểm tra nội bộ để giám sát chuyên môn và thái độ phục vụ. Bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận, xác minh, xử lý các vấn đề do bệnh nhân và người nhà phản ánh”, Giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.