Lá lành đùm lá rách: Bố mẹ gặp nạn, 3 con mồ côi

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
22/10/2019 08:46 GMT+7

Sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc vào đêm 16.10 tại Quảng Trị, hai vợ chồng cùng người con thứ 3 đã tử vong, để lại 3 đứa con khác lâm cảnh mồ côi ...

Đến sáng 17.10, nhiều người thân, chòm xóm vẫn không ngờ hành trình về thăm ngoại của anh Võ Trung Tuấn (44 tuổi, trú thôn Trung Lập, xã Vĩnh Long, H.Vĩnh Linh) cùng vợ là Trần Thị Điền (39 tuổi) và con thứ 3 là cháu Võ Thành Đạt (9 tuổi) là hành trình cuối cùng của họ ở dương gian.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ các con anh Võ Trung Tuấn; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến các con anh Tuấn trong thời gian sớm nhất
Trên đường trở về nhà trên chiếc xe máy đi mượn của người anh vào đêm 16.10, cả 3 người trong gia đình này đã tử vong ở tuyến đường tránh QL1 đoạn qua xã Vĩnh Sơn (H.Vĩnh Linh) khi xảy ra va chạm kinh hoàng với chiếc ô tô chạy ngược chiều.
Sáng 17.10, căn nhà cấp 4 tuềnh toàng của anh Tuấn khuất sau con hẻm ở thôn Trung Lập vang lên tiếng trống, tiếng kèn và tiếng khóc não nề, phủ một không khí tang thương. Những người hàng xóm kể rằng, anh Tuấn sinh ra trong gia đình có đến 7 anh em, mồ côi cha từ nhỏ nên anh bỏ học để phụ giúp gia đình. Mãi đến năm 2004, anh Tuấn quen chị Điền và về ở với nhau. Họ lần lượt cho ra đời
4 đứa con nhỏ là: Võ Thị Thảo Quỳnh (14 tuổi, hiện học lớp 9 Trường tiểu học - THCS Vĩnh Long), Võ Thị Thu Lan (12 tuổi, học lớp 7 Trường tiểu học - THCS Vĩnh Long), Võ Thành Đạt (9 tuổi) và Võ Thành Danh (4 tuổi, học lớp mẫu giáo). Dẫu nghèo khó nhưng trong gian nhà bé nhỏ vẫn luôn rộn vang tiếng cười con trẻ.
Nhưng hôm nay, tiếng cười đã tắt, chỉ còn nghe tiếng khóc não nề. Chỉ còn 3 đứa trẻ quấn vành tang trắng ngồi thất thần bên 3 cỗ quan tài đã đóng kín. Có lẽ đêm qua (16.10), chúng đã có một đêm khóc đến cạn nước mắt.
Bà Nguyễn Thị Thanh (chị dâu anh Tuấn) nói trong nước mắt: “Các cháu còn quá nhỏ mà nỗi đau thì quá lớn. Từ nay không còn hơi ấm mẹ cha, không biết việc học hành, ăn uống sẽ ra sao? Chúng tôi là ruột thịt sẽ cố lo cho các cháu được chừng nào hay chừng đó nhưng nói cho cùng, làm sao bằng cha mẹ được? Tội nhất là thằng Danh mới 4 tuổi đầu, đã biết gì đâu”.
Phía trước cuộc đời của cả 3 cháu nhỏ mồ côi là những tháng ngày cực kỳ khó khăn... Và để sống tiếp, để được đến trường, các em rất cần sự hỗ trợ từ những tấm lòng thơm thảo của cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.