Một kiểm sát viên bị tung clip tố đánh phụ nữ lên mạng xã hội

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
07/05/2020 18:09 GMT+7

Một kiểm sát viên công tác tại Viện KSND tỉnh Bình Định bị tung clip và bị tố đánh phụ nữ tại quán cà phê . Kiểm soát viên này đã gửi đơn yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Ngày 7.5, Viện KSND tỉnh Bình Định cho biết đã giao Thanh tra của đơn vị này giải quyết đơn thư của bà N.T.H.T. (60 tuổi, ở TP.Quy Nhơn, Bình Định) có nội dung liên quan đến việc một kiểm sát viên bị tố có hành vi đánh phụ nữ tại quán cà phê. Hiện, Chánh thanh tra Viện KSND tỉnh Bình Định đã gửi giấy mời bà T. đến trụ sở đơn vị này để làm rõ nội dung vụ việc.

Chủ quán chia sẻ clip lên mạng rồi gửi đơn tố cáo

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip giằng co giữa một phụ nữ và một người mặc đồ kiểm sát viên tại quán cà phê ở TP.Quy Nhơn thu hút nhiều người xem và bình luận.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, người phụ nữ trong clip là bà N.T.H.T. (chủ quán cà phê) và người đàn ông mặc đồ kiểm sát viên là ông L.P.K.H. (công tác tại Phòng Thanh tra, kiểm sát và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp, thuộc Viện KSND tỉnh Bình Định). Bà T. chia sẻ đoạn clip nói trên lên tài khoản Facebook cá nhân.

Ông H. mặc đồ kiểm sát viên giằng co với bà T. tại quán cà phê

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Ngày 5.5, bà T. gửi đơn đến Công an tỉnh Bình Định, Viện KSND tỉnh Bình Định, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định… đề nghị kiểm tra, xử lý hành vi của ông H.
Theo đơn của bà T., đầu tháng 8.2017, bà T. có ký hợp đồng thuê đất của ông H. để mở quán bán cà phê tại đường Phạm Ngọc Thạch (TP.Quy Nhơn) thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, ông H. đòi lại mặt bằng trước thời hạn và gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của bà.
Khoảng 7 giờ 40 phút ngày 28.4, ông H. mang cây đến trước quán cà phê của bà T. để hái xoài (nhà ông H. cùng lô đất với quán cà phê này), sau đó không mang cây vào mà để chắn ngang 2 xe của khách đến uống cà phê. Lúc này, một người khách khác đến uống cà phê, thấy cây để chắn ngang không vào được nên nói với bà T. Thấy vậy, bà T. chạy đến lấy cây bỏ xuống đường.
Đơn của bà T. cũng trình bày khi ông H. chạy ra, nhìn thấy cây để dưới đất thì quay vào quán nói: “Bà T., tôi nói cho bà biết là ngày 2.8 này là bà dọn quán gấp, trả đất lại cho tôi”. Sau đó, bà T. và ông H. có lời qua tiếng lại và ông H. xông vào đánh bà T.

Kiểm sát viên đề nghị công an vào cuộc

Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên, ông H. cho biết cũng đã gửi đơn đến Sở TT-TT tỉnh Bình Định, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bình Định… yêu cầu xử lý hành vi của bà T.
Theo ông H, trong quá trình kinh doanh, quán cà phê của bà T. xảy ra nhiều vụ việc làm ảnh hưởng đến gia đình ông và hàng xóm nên ông yêu cầu chấm dứt cho thuê mặt bằng trước thời hạn.

VIDEO: Kiểm soát viên giằng co với một phụ nữ

Ông H. cũng cho rằng trong đơn thư của bà T. và thông tin do bà T. đưa lên mạng xã hội có nhiều nội dung chưa chính xác.
Ông H. yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ việc bà H. thay đổi thời gian xảy ra sự việc trong clip và xúc phạm danh dự, nhân phẩm của mình trên mạng xã hội. Theo ông H., sự việc giằng co trong clip xảy ra vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng 28.4, không phải lúc 7 giờ 40 như trong đơn của bà T.
“Do chưa đến giờ đi làm nên tôi đã cầm cây ra hái xoài trước cổng nhà. Khi hạ cây hái xoài xuống, tôi tiện tay để cây chắn ngang quán bà T. rồi vào trong sân cất xoài. Thời gian tôi đi vào sân và ra lại khoảng 2 phút. Lúc đi ra thì phát hiện bà T. đã ném cây hái xoài ra đường gây cản trở giao thông, nguy hiểm cho người đi đường. Vì bức xúc hành vi của bà T., tôi chạy vào quán cà phê yêu cầu chấm dứt thuê mặt bằng từ ngày 2.8. Bà T. nhào vào người tôi vừa chửi vừa bức cầu vai, làm bức nút áo, vừa la làng, vu cho tôi đánh bà ấy”, ông H. nói.
Ông H. khẳng định mình không có hành vi đánh phụ nữ tại quán cà phê như trong tố cáo của bà T. "Lúc đó tôi rất giận nhưng không có đánh bà T., vì đó là hành vi vi phạm pháp luật. Tôi không làm gì sai nhưng lại bị vu khống, bôi nhọ nên mới gửi đơn yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc", ông H. khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.