Nghỉ lễ 30.4 - 1.5: TP.HCM và Nam bộ dự báo sáng nắng, chiều tối mưa rào

29/04/2021 10:15 GMT+7

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, thời tiết trong 4 ngày nghỉ lễ 30.4 - 3.5 này, TP.HCM sáng nắng, chiều tối có mưa rào, trong cơn dông có thể xuất hiện lốc xoáy, cục bộ có thể mưa rất to.

Chiều 28.4, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, dự báo thời tiết 4 ngày nghỉ lễ từ 30.4 - 3.5 này, Nam bộ, TP.HCM sáng nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa vừa, mưa to, cục bộ có thể xuất hiện mưa rất to.
Theo đó, nhiệt độ dịp nghỉ lễ ở khu vực cường độ nắng không mạnh, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 - 34oC nhưng thời điểm từ 12 - 15 giờ hằng ngày vẫn khá oi bức, nếu du lịch ngoài trời người dân cần mang theo dù, nón mũ. Bức xạ UV phổ biến ở mức 7 - 8 cũng khá cao.
Dự báo trong 24 giờ tới, áp cao lục địa được tăng cường trở lại. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua trung Trung bộ hoạt động ổn định. Từ 2 - 10 ngày tới, áp cao lục địa suy yếu và di chuyển ra phía Đông. Khoảng từ ngày 2.5 vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông. Sau đó hình thành rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25 - 28 độ vĩ bắc nối với vùng áp thấp phía Tây.
Khoảng từ ngày 3 - 4.5, rãnh áp thấp bị nén, đẩy dịch xuống phía Nam và đầy dần lên bởi áp cao lục địa tăng cường ở phía Bắc. Khoảng ngày 5 - 6.5, hình thành rãnh áp thấp xích đạo có trục ở khoảng 4 - 7 độ vĩ Bắc sau đó nâng trục dần lên phía Bắc và đến khoảng ngày 9 - 11.5 có trục đi qua Nam bộ và Nam Trung bộ nối với một xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên khu vực Nam biển Đông. Từ ngày 12.5 rãnh áp thấp này suy yếu.
Gió Đông Bắc cường độ yếu duy trì đến khoảng ngày 7.5, sau đó đổi hướng và chuyển sang gió Tây Nam có cường độ trung bình.

TP.HCM đã bước vào mùa mưa nên những cơn mưa rào và dông thường xuất hiện vào chiều tối

Ảnh: Độc Lập

Do đó, dự báo thời tiết Nam bộ từ ngày 29.4 - 3.5 mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh. Từ ngày 4 - 8.5, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Trong cơn dông cần đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.
Như vậy, dịp nghỉ lễ thời tiết Nam bộ khá thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời, thời tiết tại các khu du lịch ở TP.HCM, bãi biển như Vũng Tàu, Mũi Né, Đà Lạt, Nha Trang, các đảo Phú Quốc, Côn Đảo đều thuận lợi cho hoạt động du lịch. Tuy nhhiên do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên khi đi du lịch hay hoạt động bên ngoài, người dân cần chủ động thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.