Người Sài Gòn ùn ùn đi lễ 30.4, cửa ngõ miền Tây đông nghịt

30/04/2020 12:42 GMT+7

Từ 6 giờ sáng nay, hàng ngàn người ùn ùn về quê nghỉ lễ 30.4 khiến cửa ngõ miền Tây hướng từ TP.HCM - Long An đông nghịt phương tiện. Các đường dẫn lên cao tốc cũng tập trung rất đông xe khách, xe gia đình.

Sau thời gian cách ly xã hội, đến kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 kéo dài 4 ngày lần này, hàng ngàn người Sài Gòn đã rời thành phố để chơi lễ, số làm việc ở thành phố thì về quê thăm gia đình.
Ngay từ tối qua, 29.4, khu vực các bến xe, cửa ngõ miền Tây đã đông nghịt người và phương tiện, đến sáng 30.4, dòng xe lại tiếp tục rời TP khiến một số đoạn đường ùn ứ, xe ô tô nối nhau di chuyển chậm trên đường.
Đội CSGT Phú Lâm, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, ngay giờ tan tầm chiều qua, rất đông xe khách, xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ đã ùn ùn rời TP theo hướng cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Tại đường dẫn vào cao tốc, dòng xe nối nhau di chuyển chậm tới khoảng 20 giờ 30 mới thưa dần.

Lượng xe đông từ 6 giờ sáng cho đến khoảng 11 giờ 30 hôm nay mới thưa dần

ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Xe di chuyển chủ yếu là xe khách và xe gia đình

ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Đường về miền Tây ken đặc phương tiện

ẢNH: KHẢ HÒA

Sáng nay, từ 6 giờ dòng người và phương tiện lại tiếp tục rời TP theo hướng cửa ngõ phía Tây khiến cả đoạn đường ken đặc phương tiện. Tuy nhiên, vì có chuẩn bị sẵn phương án và tăng cường CSGT, Thanh tra Sở GTVT điều tiết nên các xe vẫn di chuyển được.
Đến khoảng 11 giờ 30, lượng phương tiện đổ về khu vực cửa ngõ phía Tây TP mới giảm dần. "Lượng xe rời TP dịp 30.4 năm nay vẫn đông như mọi năm. Có thể là vì sau thời gian cách ly xã hội, hạn chế di chuyển, sẵn kỳ nghỉ lễ nên người dân về quê đông", lãnh đạo đội CSGT Phú Lâm chia sẻ.
Thanh tra Sở GTVT TP.HCM (gọi tắt là TTGT) cũng cho biết trong kỳ nghỉ lễ này, 100% lực lượng phải rải ra khắp các tuyến đường bộ, bến phà để kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp vi phạm về giao thông và các quy định liên quan phòng, chống dịch đã được hướng dẫn.

Sau thời gian cách ly xã hội, hạn chế di chuyển, sẵn kỳ nghỉ lễ nên người dân tranh thủ về quê

ẢNH: KHẢ HÒA

Đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng có nhiều xe gia đình

ẢNH: SỞ GTVT TP.HCM

TTGT trực ở các bến phà điều hòa và kiểm tra phòng, chống dịch

ẢNH: DIỆU MI

CSGT và TTGT điều tiết ở khu vực cửa ngõ từ sáng sớm

ẢNH: DIỆU MI

Theo đó, TTGT cho biết, các phương tiện tập trung đông chủ yếu ở khu vực cửa ngõ miền Tây, đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương và đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Khu vực Bến xe Củ Chi, Quốc lộ 22, Vòng xoay Hàng Xanh, bến khách ngang sông Q.8, Ga tàu cao tốc Q.1 (Bến Bạch Đằng) lưu thông ổn định. Hành khách trước khi lên tàu được kiểm tra thân nhiệt và được nhắc nhở đeo khẩu trang đúng quy định.

Khách đi tàu cao tốc từ Bến Bạch Đằng được kiểm tra thân nhiệt khi lên và xuống tàu

ẢNH: DIỆU MI

Riêng khu vực phà Bình Khánh, phà Cát Lái tập trung đông người nhưng di chuyển trật tự. "Lượng xe rời TP về quê chơi lễ rất đông, cả xe máy và ô tô. Nhìn chung các đường dẫn lên cao tốc đông là do xe khách, xe gia đình di chuyển rất nhiều. Nhưng vì có chuẩn bị trước các phương án điều tiết, phối hợp nên tình hình giao thông cả đường bộ và đường thủy vẫn kiểm soát được", lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.