Nhiều người còn bỡ ngỡ khi chạy qua nút phía tây cầu sông Hàn

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
10/05/2018 19:13 GMT+7

Từ hôm nay 10.5, TP.Đà Nẵng điều chỉnh giao thông nút phía tây cầu sông Hàn, thuộc địa bàn Q.Hải Châu.

* Đà Nẵng nghiên cứu hệ thống giao thông trên cao của Nhật Bản
Phương tiện từ đường Trần Phú lưu thông qua cầu sông Hàn hoặc đi về đường gom phía nam của cầu sẽ phải đi thẳng xuống hầm chui, vòng qua đường Phan Đình Phùng - Yên Bái - Lê Duẩn.
VIDEO: CSGT làm 'cọc tiêu sống' phân luồng từ xa


Đường gom bên phải hầm chui theo hướng đường một chiều Trần Phú chỉ được rẽ phải qua đường Lê Duẩn; đường gom bên trái hầm chui chỉ dành cho phương tiện từ Trần Phú rẽ trái xuống Bạch Đằng.

Theo Trung tá Phan Quang Pháp, Đội phó Đội điều khiển đèn tín hiệu giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Đà Nẵng, ngày đầu thực hiện nên còn nhiều phương tiện bỡ ngỡ,  phương tiện cần rẽ trái lên cầu sông Hàn vẫn đi vào đường gom bên trái dẫn đến phải quay đầu xe, hoặc dừng đột ngột, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Trung tá Pháp còn đề nghị Sở GTVT lắp đặt nối dài cọc tiêu phân làn phía cầu sông Hàn để ngăn phương tiện lấn làn, đồng thời thay vạch liền bằng vạch đứt quãng trên đường Lê Duẩn đoạn gần Yên Bái để tạo điều kiện cho phương tiện chuyển hướng.

Trung tá Phan Quang Pháp đề nghị lắp thêm cọc tiêu phân làn phía cầu sông Hàn để phương tiện không lấn làn, thực tế sáng 10.5 cảnh sát giao thông phải đứng làm "cọc tiêu sống" để hướng dẫn - Ảnh: Nguyễn Tú
Hầm chui phía tây cầu sông Hàn nằm trên đường Trần Phú do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Đà Nẵng thi công, có mức đầu tư gần 140 tỉ đồng.


Đây là hầm chui đầu tiên của TP.Đà Nẵng, từ khi vận hành đã góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực, mở đường cho nhiều công trình hầm chui khác như hầm chui Điện Biên Phủ đã hoạt động và hầm chui cầu Rồng sắp khởi công trong năm 2018.

Trước đó, chiều 9.5, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn làm việc với Hiệp hội Quy hoạch giao thông Nhật bản (JTPA) về hệ thống giao thông công cộng tự động có hướng dẫn (AGT).

JTPA đánh giá Đà Nẵng phù hợp đô thị tầm trung như Đà Nẵng, bởi đây là hệ thống giao thông vận tải trên cao, dùng nhiều toa tàu, di chuyển trong phạm vi 5 - 30 km, đặc biệt chi phí đầu tư thấp hơn 1/3 so với tàu điện ngầm. JTPA cũng đã nghiên cứu và đề xuất các giải pháp, lộ trình thực hiện.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho hay TP.Đà Nẵng đang tập trung điều chỉnh quy hoạch chung, bao gồm quy hoạch giao thông vận tải với nhiều mô hình, trong đó có hệ thống AGT. Ông Tuấn đề nghị JTPA làm rõ thêm tính ưu việt của hệ thống AGT, so sánh với các thành phố tương đồng Đà Nẵng đã thực hiện, nghiên cứu sự phù hợp của AGT với quy hoạch giao thông công cộng Đà Nẵng, tránh chồng lấn với các hệ thống đã đầu tư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.