Những người đàn ông mê nhậu: Hư mắt, chấn thương sọ não vẫn ngựa quen đường cũ

09/10/2019 13:42 GMT+7

Nhậu xong, anh Quân tự chạy xe về và bị tai nạn biến dạng khuôn mặt, có nguy cơ bỏ mắt. Đến nay, sau 2 năm, anh Quân vẫn chưa phẫu thuật được mắt, ra đường vẫn phải bịt mắt, nhưng… không bỏ nhậu.

Những lời hứa hẹn bỏ nhậu, sợ nhậu của đấng mày râu thường là điều gì đó nửa vời. Sau những vụ tai nạn vì rượu bia khiến gia đình khốn đốn, họ hứa bỏ nhậu. Nhưng dường như việc bỏ nhậu không phải là điều dễ dàng.

Nguy cơ bỏ mắt vì TNGT sau cuộc nhậu

Anh Phan Long (32 tuổi, nhân viên truyền thông) vẫn chưa hết rùng mình khi nhớ lại vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra với em trai mình vào đầu tháng 8.2017.
Theo lời kể của anh Long, buổi tối hôm đó, anh Phan Quân (21 tuổi, ngụ TP.HCM) đi nhậu về ngủ một giấc, rồi dậy chạy xe máy đi mua đồ ăn. Vừa ra khỏi nhà một đoạn, anh Quân va chạm với chiếc taxi 7 chỗ chạy cùng chiều. Mặt anh Quân va vào cánh cửa xe ô tô biến dạng, tróc hết da nửa khuôn mặt, một bên mắt tróc mí hoàn toàn.
Khoảng 11 giờ đêm, anh Long nhận tin hốt hoảng chạy vào bệnh viện, nhìn em trai nằm rên rỉ vì đau đớn, anh Long sốt ruột hối thúc bác sĩ. Nhưng vì đa chấn thương nên các bác sĩ phải họp hội chẩn rồi mới bắt đầu chữa trị.
2 giờ sáng, anh Quân được đẩy vào phòng phẫu thuật. Ca mổ kéo dài 7 giờ đồng hồ. Trong lúc đó, anh Long gọi điện báo tin cho anh chị em nhưng thỏa thuận giấu mẹ vì sợ người mẹ già không chịu nổi tin sốc này, nhất là khi bà đã từng có một người con trai chết vì tai nạn giao thông.
Những hình ảnh khiến anh Long rùng mình sau khi em trai bị TNGT
“Đến bệnh viện, em gái tôi vào nhìn thấy Quân vậy sợ quá chạy về luôn, không dám ở lại chăm. Vậy nên mọi việc chăm sóc do tôi và anh trai đảm nhiệm”, anh Long nhớ lại.
Từ đó, bệnh viện trở thành “văn phòng” làm việc của anh Long. 1 tiếng 4 lần, anh nhỏ thuốc sát trùng và nước mắt nhân tạo cho Quân, anh trai thì tỉ mỉ, khéo tay nên được giao nhiệm vụ ép mủ từ vết thương ra ngoài để tránh nhiễm trùng.
Dù rất sợ hãi nhưng với ý chí của mình, Quân may mắn giữ lại được mắt và xuất viện 1 tháng sau đó. Nhưng đến nay đã hơn 2 năm, sau nhiều cuộc thẩm mỹ lấy da tai đắp lên làm mí mắt, bắn laser trị sẹo, Quân vẫn chưa thể trở lại cuộc sống bình thường vì mí mắt chưa thể khép lại.
Do đó, khi đi ra ngoài, Quân thường dùng miếng gạc bịt mắt lại và vẫn phải dùng nước mắt nhân tạo. “Sau vụ tai nạn, em tôi mất hết giấy tờ nhưng giờ vẫn chưa làm lại được vì mắt chưa trở lại bình thường. Nó cũng tự ti nên mãi gần đây mới đi làm trở lại. Dù sợ như vậy nhưng em tôi cũng chỉ bỏ nhậu được một thời gian, rồi bạn bè rủ nhau, lại ngồi nhậu trở lại”, anh Long thở dài…

Nhậu xong té xe nhiều lần, vẫn… đi nhậu!

Kể lại câu chuyện về người bạn cùng phòng trọ bị té xe sau những cuộc nhậu, anh Hoài Thiệu (30 tuổi, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) lại ngao ngán lắc đầu vì đây là chuyện xảy ra đều như cơm bữa.
Anh Thiệu cho biết, ngày trước anh ở chung với một người bạn đồng nghiệp, cũng là bạn học cùng 4 năm đại học. Hằng ngày, bạn của anh rất tiết kiệm nhưng hễ đi nhậu là luôn chơi hết mình và lần nào trở về phòng trọ cũng trong trạng thái say xỉn không biết trời đất gì.
"Có lần khuya tôi đang ngủ nghe tiếng gõ cửa, mở ra thấy bạn máu me khắp mặt, cát dính đầy trên những vết máu loang lổ, hỏi sao thì nghe nói vừa té xe, miệng thì nồng nặc mùi bia. Tôi lấy cồn rửa vết thương cho bạn xong thì nó lăn ra ngủ luôn, sáng hôm sau dậy mới kêu đau", anh Thiệu kể.

Một người đàn ông nhậu say, té xe được CSGT và người dân hỗ trợ đón taxi đưa đi cấp cứu

Độc Lập

Lần khác, đang đi làm về, anh Thiệu lại thấy ai giống bạn mình chạy xe loạng choạng trước mặt, chưa kịp lên kêu bạn dừng lại đợi tỉnh thì bạn anh đã "đo đường" ngay trước mặt. Lần đó, anh Thiệu phải kêu nhiều bạn cùng dãy trọ ra dìu anh bạn say khướt về. 
Và chuyện té xe sau mỗi cuộc nhậu của người bạn cùng phòng anh Thiệu không phải lần một, lần hai, mà nó diễn ra thường xuyên đến mức anh bạn kia nổi tiếng cả dãy trọ vì hễ nhậu là té xe, nhưng không bỏ nhậu.
Tương tự, trong trường Đại học Thể dục thể thao, K. nổi tiếng vì vẻ ngoài đẹp trai, phong độ. Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ, vì giờ nay, mặt K. chi chít sẹo sau những lần té xe vì nhậu.
Lần đầu tiên, K. đi nhậu với bạn xong lúc 2 giờ sáng, cả hai bị CSGT thổi còi yêu cầu dừng xe kiểm tra. Có chút men trong người, lại yêu cảm giác mạnh, cả hai tăng ga bỏ chạy, mà không cần biết CSGT có đang đuổi theo hay không. Vừa đổ dốc cầu Khánh Hội (Q.4), cả hai tông trực diện vào một xe tải nên bất tỉnh được đưa vào viện cấp cứu.
K. bị chấn thương sọ não, phần mềm, gãy chân, gãy răng, khâu 10 mũi trên mặt. Còn người bạn đi cùng bị vỡ hốc mắt, sưng húp khuôn mặt, gãy tay. Sau khi cấp cứu, cả hai nằm cạnh giường nhau, băng trắng quấn chi chít cả đầu trong phòng hồi sức, chẳng dám nói với nhau câu nào.
K. hứa với gia đình sẽ bỏ nhậu, nhưng việc bỏ nhậu đâu phải dễ, được vài tháng, K. lại chén chú, chén anh với chính người bạn cùng nhập viện với mình.
Việc học dang dở, K. bỏ đi làm thợ sắt, đổi chỗ làm liên tục. Và chính công việc này, K. lại càng có nhiều dịp để đi nhậu với đồng nghiệp sau giờ làm. Đến nay, nhìn những vết sẹo trên khuôn mặt và tay chân mình, K. cười nói do "xui thôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.