Nóng trên mạng xã hội: Tài xế taxi dũng cảm cứu cô gái nhảy sông tự tử

22/03/2021 09:11 GMT+7

Thấy cô gái vừa nhảy xuống sông, tài xế Lê Huy Sinh (35 tuổi, ngụ xã Hoằng Quang, TP.Thanh Hóa) vội dừng xe rồi nhanh chóng lao xuống dòng nước cứu sống cô gái trẻ. Hành động dũng cảm của anh nhận được vô vàn lời khen ngợi.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, trưa 20.3, tài xế Lê Huy Sinh (số tài 5279 - taxi Mai Linh Thanh Hóa) trên đường chở khách từ TP.Thanh Hóa về TP.Sầm Sơn, khi qua cầu Đông Hải (bắc qua sông Thống Nhất) thì phát hiện có cô gái vừa nhảy xuống sông. Ngay lập tức, anh dừng xe rồi lao xuống dòng nước vớt cô gái lên bờ an toàn.
Sau đó, nhiều người địa phương và người đi đường tập trung khuyên ngăn cô gái không nên làm chuyện dại dột. Chờ cô gái dần ổn định tâm lý, anh Sinh chở về tận nhà (ở H.Triệu Sơn, cách nơi tự tử 50 km) miễn phí.

Nhiều lần cứu giúp người gặp nạn

Thông tin từ Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa cho biết đây không phải lần đầu tài xế Sinh giúp người gặp nạn. Từ tháng 6.2020 đến nay, anh Sinh đã 4 lần (không kể lần cứu vớt cô gái như nêu trên) cứu giúp người bị tai nạn giao thông. Trong đó, có lần các nạn nhân bị thương rất nặng, nhiều người ngần ngại không chở đi viện nhưng anh Sinh đã bế các nạn nhân lên xe chở đến bệnh viện cấp cứu.
“Hôm 2.8.2020, tôi chở khách về H.Như Thanh, lúc quay về đến TT.Nông Cống thì gặp vụ tai nạn 2 cháu gái (14 và 15 tuổi) đi xe máy va chạm với xe khách. Các cháu bị thương rất nặng, người bê bết máu. Lúc đó cũng có nhiều người, nhưng có thể họ ngại và nhìn cảnh tai nạn nặng nên ngần ngại. Tôi liền bế các cháu lên xe rồi chở đến bệnh viện cấp cứu. Tiếc là chỉ có 1 cháu qua khỏi, còn 1 cháu tử vong”, anh Sinh kể.
Anh Lê Huy Sinh nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Thanh Hóa ẢNH: MINH HẢI

Anh Lê Huy Sinh nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Thanh Hóa

ẢNH: MINH HẢI

Hành động dũng cảm cứu người của anh Sinh được nhiều người khen ngợi. Một bạn đọc của Thanh Niên bình luận: “Đôi lúc tôi cũng có cái nhìn khá tiêu cực về lớp trẻ bây giờ, nhưng qua hành động của anh, anh Mạnh (anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người leo lên đỡ em bé rơi từ tầng 12 của chung cư ở Hà Nội), tôi thấy được lòng tin của mình với các bạn trẻ. Mong rằng có thêm những tấm gương như thế này để đẩy lùi sự vô cảm của lớp trẻ”. Khi biết anh Sinh từng là lính nghĩa vụ, được huấn luyện, đào tạo là lính đặc công nước, một người đã bình luận: “Tôi cũng là lính đặc công. Đọc câu chuyện thấy vui trong lòng. Bộ đội Cụ Hồ là vậy đó các bạn”.

“Mình làm gì được cho đời thì làm thôi”

Chia sẻ với PV Thanh Niên chiều 21.3, anh Sinh cho rằng cứu người là hành động bình thường khi thấy có người cần cứu giúp mà bản thân anh có thể ứng cứu. “Sau khi hoàn thành nhiệm vụ quân sự, tôi trở về quê cưới vợ và làm nghề lái xe taxi. Tôi thường nghĩ, cuộc sống có lúc này lúc khác và mình làm được cái gì cho đời thì làm thôi, nhất là những lúc, những việc mà trong khả năng mình có thể làm được”, anh chia sẻ.
Trước hành động dũng cảm cứu người, chiều qua nhiều đơn vị đã quyết định tặng bằng khen, giấy khen cho anh Sinh. Cụ thể, Tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng bằng khen, Ban Chấp hành Đoàn khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tặng giấy khen và Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa tặng giấy khen…
Phát biểu sau khi tặng bằng khen cho anh Sinh, anh Hoàng Văn Thanh, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Thanh Hóa, nói: “Hành động dũng cảm cứu người của anh Lê Huy Sinh rất ý nghĩa. Càng ý nghĩa hơn khi chúng ta đang sống trong những ngày tháng 3 - Tháng Thanh niên và trong thời điểm mà các đoàn viên thanh niên, các cấp bộ Đoàn đang nêu cao tinh thần, trách nhiệm, làm nhiều việc có ích để chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn (26.3.1931 - 26.3.2021)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.