Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Có người mạo danh tôi kêu gọi giúp đỡ bệnh nhân nghèo'

22/09/2020 15:00 GMT+7

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội TikTok đã mạo danh ông Đoàn Ngọc Hải để kêu gọi giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Sau khi bị vạch trần, người này đã nhắn tin xin lỗi ông Hải và giải thích chỉ đăng cho vui.

Hôm nay, mạng xã hội chia sẻ thông tin một tài khoản mạng TikTok mạo danh ông Đoàn Ngọc Hải kêu gọi giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Theo đó, đến trưa 22.9, tài khoản này đã có 102.000 lượt theo dõi và các clip đăng tải đều là hình ảnh của ông Hải với chiếc áo sơ mi trắng quen thuộc nhận được tổng hơn 774.000 lượt thích.
Một người dùng mạng xã hội đã chụp lại được một tấm ảnh nickname này để lại bình luận trên TikTok mạo danh ông Đoàn Ngọc Hải như sau: "Giúp đỡ bệnh nhân nghèo vui lòng gửi về số tài khoản 642020xxxx Agribank, người thay mặt bác Hải nhận. Tôi xin chân thành cảm ơn". 

Ông Đoàn Ngọc Hải bị mạo danh trên Tik Tok để kêu gọi góp tiền

Tài khoản này tạo ra và mạo danh ông Hải kêu gọi giúp đỡ

Ảnh chụp màn hình

Sau đó, người này nhắn tin thanh minh với ông Hải

Ảnh chụp màn hình

Ngay dưới phần bình luận này, nhiều người đã nhanh trí nhận ra đây là mạo danh nên trả lời: "Bác Hải không nhận bất kỳ tiền từ ai nên chuyển khoản mà tên không phải bác Hải đừng bao giờ chuyển. Không biết tài khoản này có phải là giả không?". 
Một tài khoản khác thì viết: "Bác Hải không nhận tiền ủng hộ. Bạn đang lập kênh lợi dụng hình ảnh bác để trục lợi".
Dù vậy, theo dõi bình luận trong các clip được tài khoản này đăng lên, nhiều người vẫn lầm tưởng đây là trang mạng xã hội của ông Đoàn Ngọc Hải. 

Ông Đoàn Ngọc Hải chia tay xe cổ Daihatsu, nhận 4 tỉ làm từ thiện

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết có một số tài khoản mạo danh ông, trong đó có người tên N.T.L. Sau khi sự việc được vạch trần, anh L. nhắn tin cho ông Hải để thanh minh, giải thích: "Thẻ ATM của con chỉ chưa tới 400 ngàn và con chỉ nhận đúng 20 ngàn của bạn nào đó gửi cho bác. Con chỉ bình luận cho vui xong con xóa ngay, con không có ý định trục lợi gì cả. Mong bác tha lỗi cho con..."

Ông Đoàn Ngọc Hải trao giấy tờ chiếc xe Daihatsu 1000 cho đại diện doanh nhân ở Hải Dương

Ảnh: Nhật Vũ

Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định: "Tất cả là giả mạo. Tôi không dùng Facebook và không huy động tiền của ai. Tôi làm từ thiện bằng khả năng của tôi và tôi tự làm khi tôi thấy cần. Nhiều người liên hệ tôi qua điện thoại để ủng hộ tiền, tôi không nhận. Lý do là tôi làm trong khả năng tôi thôi. Tôi không huy động đóng góp cho ai. Tôi xin nói rõ, nhất quán chuyện này để nhiều người tránh những người mạo danh lừa".
Ông Hải cũng cho hay, có nhiều người nhắn tin cho ông xin tiền, thậm chí hỏi mượn. Họ bảo khó khăn quá, nhờ ông giúp. "Tôi không trả lời luôn. Những việc đã làm là trong khả năng có thể của tôi và tôi thích làm theo cách đó. Tôi không thể giúp hết tất cả được", ông Hải chia sẻ.
Ông Đoàn Ngọc Hải được biết đến nhiều trong những ngày quyết liệt ra quân "dẹp loạn" vỉa hè khi còn làm Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM). Khi UBND TP.HCM điều động, bổ nhiệm ông Hải làm Phó tổng giám đốc một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM thì ông xin nghỉ công tác.
Sau đó, ông Hải lấy đồng hồ, điện thoại sang mà ông sử dụng, nhượng lại cho 1 doanh nhân ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) và doanh nhân này trả cho ông Hải 2 tỉ đồng để ông mua đất, xây ngôi nhà ở Q.12 (TP.HCM) cho bệnh nhân nghèo ở miễn phí (dự kiến cuối năm 2020 hoàn thành).

Ông Đoàn Ngọc Hải và chuyến xe đưa em bé nghèo về miền Tây

Mới đây nhất, vào cuối tháng 8.2020, ông tự bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe cứu thương mới nhập khẩu về từ Hàn Quốc và khi rảnh ông tự lái xe chở bệnh nhân khó khăn về quê (đã chở được gần 10 chuyến từ TP.HCM, Hà Nội, Huế về một số địa phương).
Vừa qua, ông Hải muốn bán ô tô cổ Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo đấu bóng đá có chữ ký của nhiều thế hệ bóng đá vàng Việt Nam, là kỷ vật của ông (trong đó, có 1 áo đấu của Phó giáo sư - Tiến sĩ - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội). Một doanh nhân ở Hải Dương đã chi 4 tỉ đồng để nhận lại ô tô cổ và 4 áo đấu của ông Hải.
Với số tiền 4 tỉ đồng đã nhận từ việc nhượng lại các kỷ vật, ông Đoàn Ngọc Hải đã có kế hoạch ra Huế tìm mua đất để xây nhà giúp cho các bệnh nhân, thân nhân của họ ở miễn phí khi cần trong lúc đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị bệnh.

Tâm sự ông Đoàn Ngọc Hải dưới tán cây Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.