Phố biển Nha Trang cũng kẹt xe cứng ngắc kéo thành hàng dài

19/04/2017 12:06 GMT+7

Sáng 19.4, nhiều người dân TP.Nha Trang (Khánh Hòa) khổ sở vì kẹt xe kéo dài tại tuyến đường 23 Tháng 10, hướng từ các xã Vĩnh Thạnh, Vĩnh Hiệp về trung tâm TP.Nha Trang.

Đến 8 giờ sáng, nhiều phương tiện vẫn rất khó khăn khi lưu thông qua đây, nhất là đoạn qua cầu Chợ Mới. Dòng người điều khiển xe máy chen nhau nhích từng chút, vô cùng vất vả. Dù lực lượng CSGT có mặt điều tiết nhưng tình hình ùn tắc không mấy cải thiện. 

 

tin liên quan

Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe!
Kẹt xe, ùn tắc giao thông là chuyện quá bình thường ở Hà Nội, Sài Gòn. Thế nhưng, 'đặc sản' này giờ đã lan ra Nha Trang, thành phố biển lộng gió. Nó không còn “lạ” nữa mà đã trở thành chuyện thường ngày ở đây.
Kẹt xe kéo dài tại đường 23 Tháng 10 Ảnh: Nguyễn Chung

"Tôi ra khỏi nhà từ 6 giờ 45. Từ nhà đến cơ quan ở trung tâm TP.Nha Trang chỉ 5km nhưng gần 40 phút mà mới đi được hơn 1km",  chị Hằng, nhà ở xã Vĩnh Thạnh nói. 

Lô cốt tại cầu Chợ Mới khiến mặt đường bị thu hẹp, gây ùn tắc giao thông Ảnh: Nguyễn Chung

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng kẹt xe sáng nay trên tuyến đường 23 Tháng 10 xuất hiện từ khoảng 6 giờ 15. Đoạn bị ùn tắc nghiêm trọng nhất là từ khu đô thị Vĩnh Điềm Trung đến khu vực Mã Vòng, kéo dài khoảng 2 km. 

Do kẹt xe kéo dài, nhiều người dân sốt ruột bất chấp chạy xe lên vỉa hè, chạy ngược chiều. Nhiều người phải luồn lách vào những con hẻm phía bên trong khu dân cư, chạy theo đường vòng. 

Nhiều người dân chạy ngược chiều Ảnh: Nguyễn Chung

Theo quan sát, nguyên nhân kẹt xe là do tại cầu Chợ Mới trên đường 23 Tháng 10 vừa được cơ quan chức năng dựng "lô cốt" để thi công, khiến làn đường bị thu hẹp khoảng một nửa, giao thông quá tải, ùn ứ nghiêm trọng. Anh Lê Văn Thanh, người dân xã Vĩnh Hiệp nói : "Khi chưa có "lô cốt" đã thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhưng chưa bao giờ "kinh khủng" như hôm nay. Từ nay tại khu vực qua dự án thi công lại sẽ kẹt xe nặng hơn. Người dân đi lại chắc còn khổ dài dài". 

 
Đại diện Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết việc sửa chữa, nâng cấp cầu trên đoạn đường 23 Tháng 10 dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10. Sở đã đề nghị nhà thầu không thi công vào những giờ cao điểm; Sở cũng phối hợp các đơn vị chức năng điều tiết các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này để giảm ùn tắc. 



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.