Phong tỏa quán bún chả từng đón cựu Tổng thống Obama: Shipper đành nhờ khách đổi đơn

14/07/2021 09:08 GMT+7

Quán bún chả Hương Liên ở Hà Nội - nơi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng đến ăn - bị phong tỏa vì liên quan ca nhiễm Covid-19 . Nhiều hàng quán xung quanh cũng đóng cửa im lìm để chủ động phòng dịch Covid-19 .

 

Hàng quán cạnh bên ế ẩm

Quán bún chả Hương Liên ở số 24 Lê Văn Hưu (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) từng đón cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tới dùng bữa vào tối 23.5.2016 khi ông thăm chính thức Việt Nam. Sáng 13.7, nơi này bị phong tỏa vì liên quan ca nhiễm Covid-19.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, lực lượng chức năng đã dựng hàng rào trước cửa quán. Sau khi quán bún chả này bị phong tỏa, các quán ăn tại phố Lê Văn Hưu cũng đóng cửa, dừng bán mang về khiến phố này trở nên vắng vẻ.

Quán bún chả từng đón ông Obama đến ăn vào năm 2016, bị phong tỏa phòng dịch Covid-19

Bà Nguyễn Kim Thoa (61 tuổi, chủ quán nước ép bên cạnh quán bún chả Hương Liên) cho biết, khi thấy lực lượng chức năng phong tỏa, bà cũng hơi bất ngờ nhưng không quá hoang mang. Tuy nhiên, việc kinh doanh của bà trở nên ế ẩm vì người dân “ngại” đến gần khu phong tỏa.
“Ở cạnh bên nhưng giờ quán bún chả cũng phong tỏa, không có người ở đó nên tôi không quá lo sợ. Tôi cứ chủ động giữ sức khỏe cho bản thân, đeo khẩu trang, tuân thủ các quy định phòng dịch của nhà nước để yên tâm bán hàng. Chỉ được bán mang về, sát cạnh quán bị phong tỏa nên sáng giờ không có khách mấy nhưng ế giữa mùa dịch là chuyện thường, đành chấp nhận”, bà Thoa cho biết.
Phong tỏa quán bún chả cựu Tổng thống Mỹ từng đến ăn:

Cửa hàng bà Thoa cũng có treo tấm ảnh chụp chung với ông Obama. Khi thấy cựu Tổng thống Mỹ đến ăn ở quán bên cạnh, bà cùng hàng xóm xung quanh đến chụp ảnh làm kỷ niệm

Một người bảo vệ trực tại điểm phong tỏa quán bún chả cho biết, từ ngày 12.7 đều có lực lượng trực 24/24, không cho ai ra vào tại địa điểm này để phòng dịch Covid-19.
“Tôi trực ở đây để không cho ai ra vào, nếu thực khách đến ăn cũng bảo họ đi chỗ khác cho an toàn vì quán đóng cửa, phong tỏa. Quán này nổi tiếng từ khi ông Obama đến nên bình thường nhiều người cũng ghé ăn, giờ phải phong tỏa quán đến khi có thông báo mới”, bảo vệ này cho hay.
Phong tỏa quán bún chả cựu Tổng thống Mỹ từng đến ăn:

Anh Hưng bất ngờ khi thấy quán bún chả bị phong tỏa

Chốt kiểm soát Covid-19 Hà Nội phát hiện người sốt cao dù đo thân nhiệt 4 lần

Shipper bất ngờ

Bà Thoa chia sẻ, từ khi cựu Tổng thống Mỹ ghé dùng bữa tối, việc kinh doanh của quán bún chả khấm khá vì lượng khách tăng lên nhiều.
“Ông Obama đến ăn đã 5 năm rồi nhưng đến giờ khách vẫn đến đông. Mùa dịch khách du lịch nước ngoài vắng nhưng quán này vẫn bán được, bán qua mạng, shipper đến lấy vẫn nhiều, nói chung kinh doanh không quá ế ẩm. Khách tỉnh, khách đi công tác người ta tò mò, không biết ngon như thế nào mà cựu Tổng thống Mỹ đến ăn nên họ thường xuyên ghé quán. Giờ chẳng may có ca nhiễm Covid-19 từng đến ăn, chẳng ai muốn nhưng vẫn phải phong tỏa cho an toàn. Giờ chỉ mong hết dịch để cuộc sống trở lại bình thường dù biết việc này phải mất nhiều thời gian, 2 năm nay cứ chuẩn bị tinh thần với dịch Covid-19 rồi”, bà Thoa chia sẻ.
Phong tỏa quán bún chả cựu Tổng thống Mỹ từng đến ăn:

Các shipper chụp ảnh báo với khách quán đang bị phong tỏa, nhắn đặt sang quán khác

Ghé quán bún chả để lấy hàng mang đi cho khách, anh Nguyễn Văn Hưng (33 tuổi, shipper của hãng Now) bất ngờ khi thấy quán bị phong tỏa. Anh liền gọi báo cho khách, xác định hủy đơn vì quán dừng hoạt động. Muộn hơn anh Hưng mấy phút, các shipper khác đến lấy bún cũng đành quay đi vì quán bị phong tỏa, không có hàng giao cho khách.
“Tôi thấy trên app vẫn có khách đặt nên chạy đến lấy bún giao cho khách nhưng đến nơi mới biết phong tỏa. Giờ tôi chụp ảnh gửi báo với khách, quán này bình thường cũng nhiều người đặt nhưng giờ đến thấy hàng rào dựng trước cửa nên tôi đành gọi lại cho khách, phiền họ đặt ở chỗ khác. Việc hủy đơn vì quán đóng cửa đúng thao tác nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc đi ship của mình”, anh Hưng nói.
Phong tỏa quán bún chả cựu Tổng thống Mỹ từng đến ăn:

Hàng quán xung quanh quán bún chả cũng đóng cửa phòng dịch

Dựng lều dã chiến, lập 22 chốt kiểm soát Covid-19 cửa ngõ Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.