Rằm tháng Giêng: Nhiều chùa ở TP.HCM đóng cửa, tăng ni Phật tử thực hiện ‘5K’ chống Covid

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
24/02/2021 09:45 GMT+7

Sắp đến rằm tháng Giêng năm Tân Sửu, GHPGVN TP.HCM tiếp tục gửi thông báo để người dân, các cơ sở tự viện trên địa bàn TP.HCM nghiêm túc thực hiện các biện pháp ‘5K’ để đảm bảo an toàn chống dịch Covid-19 , nhiều chùa đóng cửa để phòng dịch.

Rằm tháng Giêng hàng năm là dịp mà người dân đến chùa để thắp hương, cúng bái. Năm nay, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều chùa như chùa Phước Hải (Q.1, TP.HCM), Tu viện Vĩnh Nghiêm (Q.12, TP.HCM)... đã có thông báo đóng cửa lớn, người dân không được phép vào chùa để hạn chế tập trung đông người. 

Sáng 24.2: Thêm 2 ca mắc Covid-19 ở Hải Dương liên quan ổ dịch Công ty POYUN

Một số chùa lớn như chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3, TP.HCM), Pháp viện Minh Đăng Quang (Q.2, TP.HCM) vẫn cho phép người dân vào trong khuôn viên chùa nhưng người dân phải đảm bảo đeo khẩu trang, chùa cũng bố trí nước rửa tay sát khuẩn. Tại Việt Nam Quốc Tự (Q.10, TP.HCM) người dân chỉ được phép vào khuôn viên chùa, thắp hương tại tượng Quan âm trong chùa chứ không được vào chính điện.

Chùa Phước Hải (Q.1, TP.HCM) đóng cửa chính không nhận khách vào bên trong

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Trước đó vẫn mở cửa nhưng để phòng dịch chùa Phước Hải đã có thông báo mới nhất tạm ngưng đón khách lễ chùa từ 00g00 ngày 21.2.2021 cho đến khi có thông báo mới

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Dù chùa đóng cửa nhưng nhiều người vẫn ở bên ngoài chùa

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM tiếp tục phổ biến thông báo đến Ban chuyên ngành GHPGVN, Ban Trị sự GHPGVN 24 quận/huyện, chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các cơ sở Tự Viện, Chư tăng ni, Phật tử, tín đồ Phật giáo trên địa bàn TP.HCM tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong tháng lễ hội Xuân Tân Sửu để đảm bảo sức khỏe cho từng cá nhân, tránh lây nhiễm trong cộng đồng, không làm ảnh hưởng đến tinh thần tu học và sinh hoạt tôn giáo của Tăng Ni phật tử tại các cơ sở Tự viện trên địa bàn TP.HCM.
Cụ thể, tại các cơ sở Tự viện; trước và đến sau Rằm tháng Giêng năm Tân Sửu; mỗi cá nhân Tăng Ni phải tự làm gương và hướng dẫn Phật tử, đồng bào các giới khi đến chùa lễ Phật phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, nghiêm túc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc cộng đồng, hạn chế số lượng thành viên tham gia sinh hoạt tôn giáo theo quy định của UBND TP.HCM.

Người dân đến chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3, TP.HCM đều được nhắc nhở đeo khẩu trang và rửa tay trước khi vào bên trong chính điện

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Việt Nam Quốc Tự cũng bố trí nước rửa tay để đảm bảo phòng dịch Covid-19 dù người dân chỉ có thể thắp hương tượng Quan âm trong khuôn viên chùa

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Đối với cá nhân Tăng Ni cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc cộng đồng, thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định của Chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.
Mỗi cá nhân Tăng Ni, Phật tử, tín đồ Phật giáo nghiêm túc thực hiện và vận động, tuyên truyền việc phòng chống dịch Covid-19 với thông điệp "5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế tại các cơ sở tự viện và cộng đồng.

Niềm vui của vợ chồng già ngày chung cư Carillon gỡ phong tỏa chống Covid-19

Trước đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, theo yêu cầu của UBND TP.HCM, tất cả hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải tríthẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử; các trung tâm tiệc cưới; phòng trà, sân khấu-kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym, bida đều phải đóng cửa từ 12 giờ ngày 9.2. Trong đó, các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự cũng phải dừng để phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.