Xuất hiện ca Covid-19 ở Hà Nội: Người dân không hoảng sợ, bình tĩnh đeo khẩu trang

29/01/2021 14:34 GMT+7

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến cuộc sống của người dân Hà Nội có phần thay đổi, tuy nhiên mọi người đều bình tĩnh, đeo khẩu trang khi ra ngoài để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Sáng 29.1 Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chính thức công bố thêm 9 bệnh nhân mắc Covid-19 tại 5 địa phương. Theo đó, Hà Nội thêm ca mắc Covid-19 mới là bệnh nhân 1581 (có địa chỉ thường trú tại quận Hai Bà Trưng), có liên quan dịch tễ với trường hợp mắc bệnh trước đó là bệnh nhân 1553.
Xuất hiện thêm ca nhiễm Covid-19 mới khiến cuộc sống của người dân Hà Nội có phần thay đổi, người dân hạn chế đi lại để chủ động phòng dịch Covid-19.

Phong tỏa một tòa nhà, đóng cửa trường học tại Times City vì bệnh nhân Covid-19

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng nay (29.1) tại Hà Nội, đường sá không quá vắng lặng, các phương tiện giao thông vẫn đi lại bình thường. Hầu hết người dân đều đeo khẩu trang khi ra đường, hàng quán vẫn mở cửa tuy nhiên lượng khách có phần giảm xuống.
Người dân đến các siêu thị bắt buộc phải đeo khẩu trang, có nhân viên đo nhiệt độ trước khi vào mua sắm. Theo quan sát, người dân không mua tích trữ nhiều đồ ăn dự trữ và các vật dụng cần thiết, các sản phẩm được bày bán đầy đủ. Vì chưa có lệnh cấm nên các quán trà đá vỉa hè vẫn mở cửa, số ít người dân vẫn tụ tập, trò chuyện và chủ quan không đeo khẩu trang.

Hầu hết người dân đều đeo khẩu trang khi ra ngoài

Ảnh: Dương Lan

Các quán nhậu vắng tanh vào sáng ngày 29.1

Ảnh: Dương Lan

Ông Nguyễn Hùng (ở quận Cầu Giấy) đi siêu thị để mua gạo và bánh như theo lịch cố định vào cuối tuần. Ông Hùng cho biết, ông mua lượng gạo và bánh đủ dùng, không mua đồ tích trữ vì thấy không cần thiết.
“Bây giờ tôi đi đâu cũng phải cẩn thận, đeo khẩu trang, nói chung có việc cần thiết hay mua đồ ăn tôi mới phải ra ngoài còn không sẽ ở nhà. Tôi nghĩ mỗi người dân chấp hành tốt như thế sẽ tốt cho mọi người và toàn xã hội”, ông Hùng nói.
Cũng theo lời chia sẻ của ông Hùng, Tết năm nay vì dịch bệnh nên ông cũng không sắm Tết nhiều như mọi năm. Giờ ông chủ yếu mua hàng qua online để không phải ra ngoài nhiều.
“Tốt nhất cứ ở nhà, ra mua chút rồi về luôn, già rồi sức đề kháng không được như người trẻ, bần cùng mới đi phải đi mua như thế này. Giờ cứ mua online có người mang đến tiện nhất. Năm nay, Tết nhất cũng chả sắm gì nhiều có sắm cũng nhanh, mua vài cái bánh chưng là được”, ông Hùng cho biết.

Tại một siêu thị trên đường Trần Đăng Ninh (quận Cầu Giấy) không quá đông người đến mua sắm

Ảnh: Dương Lan

Nhiều người không mua nhiều đồ tích trữ nên hàng rau củ nhiều hàng

Ảnh: Dương Lan

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại cũng ảnh hưởng đến quá trình học tập vì nhiều học sinh, sinh viên phải nghỉ học. Nguyễn Hoàng Nga (sinh viên Học viện Ngân hàng) cho biết, dù Hà Nội xuất hiện thêm ca mắc Covid-19 nhưng bản thân cô không cảm thấy lo lắng so với những đợt dịch trước.
“Mình tin vào sự chỉ đạo của Chính phủ, bây giờ ra đường cứ đeo khẩu trang nên cũng không quá lo lắng hay sợ hãi. Mình thấy sáng nay đường sá cũng nhộn nhịp, không có nhiều sự thay đổi. Dịch quay lại khiến mình phải nghỉ học sẽ ảnh hưởng đến học phần nhưng vì sự an toàn nên đành chấp nhận. Giờ ra ngoài xong về mình phải rửa tay sạch sẽ, sát khuẩn cho yên tâm”, Hoàng Nga cho hay.

Hàng cây cảnh không bóng khách dù cận Tết Nguyên đán

Ảnh: Dương Lan

Bên cạnh nhiều người đeo khẩu trang vẫn còn số ít tụ tập ở quán trà đá vỉa hè, không đeo khẩu trang

Ảnh: Dương Lan

Người dân vẫn đi lại bình thường

Ảnh: Dương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.