Shipper bị phạt vì ra đường sau 18 giờ: Hãng AhaMove xin lỗi, hỗ trợ tiền phạt

29/07/2021 19:01 GMT+7

Trong 2 ngày đầu TP.HCM hạn chế tối đa ra đường sau 18 giờ, một số shipper của AhaMove vẫn đi vì công ty báo vẫn đi được đã bị phạt 2 triệu. Đại diện AhaMove đã lên tiếng xin lỗi và hỗ trợ tiền phạt cho shipper.

Ngày 29.7, trao đổi với Thanh Niên, đại diện AhaMove cho biết đã ngưng hoạt động giao hàng thiết yếu sau 18 giờ và hỗ trợ shipper bị phạt sau khi nhiều shipper bị phạt vì vẫn ra đường sau 18 giờ
Từ 26.7, TP.HCM yêu cầu người dân hạn chế tối đa ra đường sau 18 giờ, ngoài 5 nhóm ngành nghề được quy định. Trong đó, shipper không có trong nhóm này. Hai ngày đầu theo chân tổ công tác tuần tra xử phạt người ra đường sau 18 giờ, PV ghi nhận nhiều trường hợp shipper AhaMove vẫn đi giao hàng hóa thiết yếu. Một số trường hợp được lực lượng chức năng nhắc nhở, nhưng nhiều trường hợp bị lập biên bản phạt 2 triệu.
Shipper bị phạt cho rằng "bị oan" và trình ra thông báo của công ty vẫn được hoạt động giao hàng thiết yếu sau 18 giờ. Nhưng sau khi được tổ công tác giải thích, nhiều shipper đã bật khóc cầm biên bản đi về.

3 shipper AhaMove bị UBND P.9, Q.Phú Nhuận lập biên bản trong tối 27.7, mỗi người một hoàn cảnh nhưng đều khóc nghẹn khi cầm biên bản phạt của cơ quan chức năng

Ảnh: Ngọc Dương

Đại diện AhaMove cho biết, trong tối 27.7, công ty đã thông báo cho tài xế dừng hoạt động giao hàng từ 18 giờ đến 6 giờ sáng mỗi ngày để tuân thủ chỉ thị của UBND TP. "Chúng tôi chân thành xin lỗi tài xế và cộng đồng do chưa hiểu đúng chỉ thị của thành phố và xử lý chậm trễ nên đã để xảy ra tình trạng trên", hãng này chia sẻ.
Để khắc phục tình hình, hãng đã thông báo rộng rãi tới tất cả các tài xế và khách hàng của hãng tại khu vực TP.HCM về việc chỉ hoạt động từ 6 giờ – 17 giờ hằng ngày cho tới khi có chỉ thị mới của thành phố. Điều chỉnh thời gian hoạt động từ 6 giờ đến 17 giờ hằng ngày theo quyết định mới nhất của UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.

Shipper rơi nước mắt vì bị phạt 2 triệu do sau 18 giờ vẫn “nhận đơn”

Bên cạnh đó, hãng cho biết đã và đang thực hiện hỗ trợ cho các đối tác bị phạt do hoạt động giao nhận hàng thiết yếu sau 18 giờ ngày 26 và 27.7. Sau khi gửi thông tin cho tài xế, hãng đã nhận được nhiều phản hồi và kịp thời chuyển khoản để tài xế đóng phạt, hiện vẫn tiếp tục có tài xế liên hệ để xử lý.

Thông báo sẽ hỗ trợ shipper tiền phạt được AhaMove gửi đến đối tác

Ảnh chụp màn hình

Theo đại diện AhaMove, hãng đã giới hạn mức tăng giá ship tối đa 1,5 lần giá cước thông thường. Hãng cũng cho biết hiện số yêu cầu đặt hàng tăng cao hơn 10 lần và số lượng shipper cũng bị giới hạn hoạt động, không thể hoạt động do đang ở các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa nên rất mong khách hàng thông cảm khi gặp khó khăn trong việc đặt đơn trong giai đoạn này.
Ngoài ra, hãng đã gửi danh sách các shipper được hoạt động tới cơ quan chức năng ở Hà Nội và TP.HCM, đồng thời giảm số lượng đối tác hoạt động theo đúng yêu cầu của các cơ quan chức năng, bao gồm gần 2.000 shipper ở Hà Nội và 15.000 shipper ở TP.HCM. AhaMove cũng giới hạn việc đặt đơn chỉ trong địa bàn một quận như chỉ thị mới nhất của TP.HCM.
Đại diện AhaMove cho biết: “Chúng tôi xin lỗi vì sự cố đáng tiếc và đang cố gắng khắc phục nhanh nhất có thể, rất mong khách hàng và quý đối tác thông cảm".

Băng tay xanh, bảng tên nhận diện: Shipper TP.HCM đã trang bị đến đâu?

TP.HCM vừa có văn bản khẩn chiều 29.7 hướng dẫn di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16. Trong đó, hoạt động giao hàng, đội ngũ người giao hàng (shipper) đảm bảo các đặc điểm nhận diện khi lưu thông trên đường như: đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng...; đồng thời bổ sung bảng tên thẻ cứng có hình, xác nhận của doanh nghiệp cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR code; thực hiện băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20 cm, in chữ “Shipper” màu trắng. Shipper được hoạt động từ 6 giờ - 18 giờ mỗi ngày.
Đáng chú ý, TP.HCM cho shipper di chuyển liên quận huyện và TP.Thủ Đức khi vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.