6 dấu hiệu cho thấy bạn không nên đến phòng tập

17/11/2016 15:04 GMT+7

Nghỉ ngơi rất cần thiết để quá trình tập luyện đạt hiểu quả, nhất là với người tập gym. Khoảng thời gian này tùy thuộc vào cơ địa, sức khỏe mỗi người. Nhưng nếu thấy các dấu hiệu sau thì bạn nên nghỉ tập ít nhất 1 ngày.

Tập luyện nặng khi đang mệt mỏi dễ dẫn đến chấn thương Ảnh: Shutterstock
Căng thẳng
Căng thẳng có thể đến từ nhiều thứ, không chỉ riêng công việc. Một số người cho rằng vào phòng tập sẽ giúp họ thư giãn, theo trang MSN. Thế nhưng, cơ thể chúng ta lại không cảm thấy như vậy. Tập luyện làm cơ bắp căng sức và tiêu hao năng lượng. Nếu bước vào phòng tập trong trạng thái căng thẳng chỉ khiến bạn mệt mỏi hơn.
Mệt mỏi
Mệt mỏi báo hiệu rằng cơ thể đang cần phải nghỉ ngơi. Lúc này, nghỉ tập ít nhất 1 ngày là cần thiết chứ không phải lười biếng. Một lý do nữa là vì sự an toàn. Bắt cơ bắp căng sức vận động trong trạng thái mệt mỏi rất dễ dẫn đến tai nạn hay chấn thương.
Đang bị bệnh
Không nên bước vào phòng tập khi cơ thể đang bị bệnh, thậm chí là bệnh nhẹ. Vì khi đó, hệ miễn dịch đang yếu hơn mức bình thường, khiến vi khuẩn ở phòng tập dễ xâm nhập vào cơ thể. Nếu bạn đang bị viêm họng, cảm cúm, sổ mũi, họ thì hãy yên tâm ở nhà.
Đau lưng
Đau lưng vẫn cho phép người tập thực hiện các động tác đơn giản như đi bộ. Đối với một số động tác khác như chạy bộ hay căng cơ, ép cơ thì không nên. Giải pháp tốt nhất là nghỉ ngơi vài ngày.
Đau lưng tức là các cơ bắp đang bị tổn thương và cần thời gian phục hồi. Tập nặng vào lúc này có thể khiến tình hình tệ hơn.

tin liên quan

Những bài tập trị đau lưng hiệu quả
Đau lưng là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện nay và nó dễ xảy ra nhất đối với những người làm việc văn phòng do ngồi nhiều, ít vận động. 
Đau cơ
Với người mới tập, đau cơ là điều bình thường vì lúc đó cơ thể đang thích ứng vời cường độ vận động mới. Tuy nhiên, với người đã tập liên tục nhiều tháng thì đau cơ là dấu hiệu cho thấy cường độ tập luyện quá mức của buổi tập trước. Bạn nên nghỉ ít nhất 1 buổi để cơ bắp phục hồi.
Khi đang bị chấn thương
Một vài người dường như không biết dừng đúng lúc trong quá trình tập luyện. Nếu bạn bị chấn thương ở cơ, đau khớp thì tốt nhất là nên tạm nghỉ vài ngày. Tiếp tục tập luyện sẽ làm tăng rủi ro dẫn đến những tổn thương vĩnh viễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.