Làm sao để dễ ngủ và ngủ ngon?

25/08/2016 15:00 GMT+7

Một nghiên cứu thuộc Trường đại học Freiburg cho hay giấc ngủ rất quan trọng trong việc hồi phục sức khỏe. Các nhà nghiên cứu chỉ ra có sự liên kết giữa các tế bào trong não bộ và suy nghĩ, theo Dailymail.

Ban đêm, khi chúng ta ngủ, các phần của não bộ được liên kết lại và thiết lập lại chúng ta có thể duy trì trí nhớ, khả năng học tập, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Tuy nhiên, với những người mất ngủ, sẽ khiến cơ thể họ càng trở nên mệt mỏi.
Sau đây là các giải pháp giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.
Chuối
Chuối là nguồn thực phẩm bổ sung magiê và kali, giúp cơ thể thư giãn sau một ngày dài. Chuối còn chứa chất tryptophan giúp sản xuất hoóc môn kích thích não bộ.
Suy nghĩ tích cực
Theo chuyên gia về giấc ngủ Lisa Artis, chúng ta có thể nói chuyện với bản thân để giải tỏa căng thẳng.
Tập thể dục
Nên tập thể dục cùng chế độ ăn uống điều độ và tránh ngủ trễ. Sau khi tập, giấc ngủ giúp cơ bắp phục hồi và hoạt động thể dục thường xuyên sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn nhưng tránh tập thể quá muộn vào ban đêm.
Liệt kê những lo lắng
Hãy viết ra những vấn đề khiến bạn lo lắng trước khi đi ngủ sẽ giúp chúng ta trở nên thoải mái vào sáng hôm sau
Ăn khuya
Một số cho rằng ăn khuya sẽ làm chúng ta mất ngủ nhưng thực tế, một bữa ăn nhẹ như snack cũng không phải là ý tồi khi cũng góp phần phục hồi cơ thể.
Ăn rau
Thường xuyên đưa rau củ vào khẩu phần ăn sẽ rất tốt cho sức khỏe. Thói quen dùng những thực phẩm nhiều đường, ít chất xơ khiến chúng ta khó đi sâu vào giấc ngủ và dễ bị mất ngủ.
Tắt các ứng dụng trước khi ngủ
Các nhà nghiên cứu cho rằng nên tắt hoàn toàn một vài thiết bị điện tử trước khi ngủ để giúp cơ thể điều chỉnh đồng hồ sinh học dễ đi vào giấc ngủ.
Tập yoga
Yoga là một hoạt động rất tốt cho người lớn tuổi. Yoga giúp cơ thể thư giãn cơ bắp, cải thiện chứng rối loạn do mất ngủ cho giấc ngủ hiệu quả hơn.
Giấc ngủ ngắn
Mỗi ngày chúng ta nên duy trì giấc ngủ ngắn không quá 30 phút sẽ tốt hơn một giấc ngủ trưa kéo dài 2 tiếng. Ngủ ngày quá dài sẽ khiến cơ thể trở nên khó ngủ hơn vào ban đêm.
Không nên uống bia rượu trước khi ngủ
Uống bia rượu sẽ giúp chúng ta bỏ qua giai đoạn đầu của giấc ngủ và tiếp đến giai đoạn ngủ sâu. Khi hết tác dụng, có thể chúng ta sẽ tỉnh giấc giữa đêm, trở nên mệt mỏi và khó khăn khi ngủ lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.