Những cách giúp đẩy lùi cơn đau khớp vào mùa lạnh

16/12/2016 20:01 GMT+7

Bác sĩ Anil Arora tại chuyên khoa chỉnh hình thuộc Bệnh viện Max Super ở Ấn Độ giới thiệu một số cách giúp đẩy lùi cơn đau khớp.

Thời tiết chuyển mùa, các khớp ở người lớn tuổi thường dễ trở đau, thiếu linh hoạt, ảnh hưởng khả năng đi lại.

Bác sĩ Anil Arora tại chuyên khoa chỉnh hình thuộc Bệnh viện Max Super ở Ấn Độ giới thiệu một số cách giúp đẩy lùi cơn đau khớp.

Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng
Thực phẩm giàu vitamin D, C và K giúp ngừa đau khớp. Để chữa cơn đau khớp đầu gối, bạn cần tăng cường ăn cam, bắp cải, cải bó xôi, cà chua. Đối với những người có hàm lượng vitamin D thấp, cần tăng cường tắm nắng, 10-15 phút/ngày vì tắm nắng giúp bổ sung vitamin D, chất tăng cường hấp thụ canxi.

Uống nhiều nước
Nước rất cần thiết để giảm đau khớp. Trời trở lạnh, chúng ta có xu hướng ít uống nước song nước lại cần thiết cho cơ thể bởi vì sụn giữa các khớp cần có được độ mượt mà và để duy trì số lần ma sát hợp lý, cơ thể cần phải có đủ nước.

Thường xuyên tập thể dục
Thiếu rèn luyện thể chất khiến khớp trở nên xơ cứng và bị đau ngay khi bạn chuyển động nhẹ. Để tránh điều này, cần duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên, theo hãng tin ANI dẫn lời bác sĩ Anil Arora.

Khởi động kỹ trước khi tập thể dục
Tập thể dục là quan trọng song bạn cần khởi động, làm nóng cơ thể trước khi tập thể dục. Điều này sẽ giúp tránh chấn thương và làm cho cơ thể của bạn linh hoạt hơn. Hoạt động làm ấm cơ thể tăng tuần hoàn máu, qua đó làm tăng hiệu quả của việc tập thể dục.

Thay đổi tư thế khi đứng lâu
Do tính chất công việc, nhiều người phải đứng lâu. Do đó, bạn cần liên tục thay đổi tư thế để tránh gây áp lực lên đôi chân.

Nói không với thuốc lá
Thực tế cho thấy những người hút thuốc thường có mật độ chất xương thấp và do đó, có nguy cơ cao mắc các vấn đề liên quan đến xương và khớp. Bỏ hút thuốc lá để có bộ xương khỏe mạnh.

Bổ sung canxi
Liên tục nạp canxi. Thực phẩm giàu canxi như cá, rau xanh nhiều lá, sữa… rất tốt cho khớp và xương của bạn.

tin liên quan

Dùng nước xương mỗi ngày có lợi gì?
Nước xương là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất nếu được dùng mỗi ngày. Dưới đây là những lý do tại sao nó lại tốt cho sức khỏe nếu được dùng thường xuyên, theo naturalnews.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.