Tìm thấy 2 bé sinh đôi 'mất tích': Hạnh phúc đi kèm hoang mang vì tin đồn

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
02/05/2020 09:36 GMT+7

Thông tin hai bé trai sinh đôi 7 tuổi bỗng “mất tích” tại Bình Phước được cư dân mạng chia sẻ chóng mặt từ tối 30.4 đến sáng qua. Cuộc tìm kiếm diễn ra cả đêm và đến gần trưa qua, hai bé được tìm thấy.

Cơ quan chức năng đang điều tra sự việc nhưng dân mạng vẫn thi nhau đồn đoán gây hoang mang.

Về quê tránh Covid-19 và phút lơ là

Hai anh em Nguyễn Võ Anh Kỳ và Nguyễn Võ Anh Kiệt (sinh đôi cùng 7 tuổi, ngụ P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM) là con của chị Võ Anh Đào và anh Nguyễn Quốc Duy. Để tránh dịch Covid-19, hai bé cùng mẹ về nhà ông bà (thôn An Lương, xã Long Giang, TX.Phước Long, Bình Phước) từ tết đến nay.
2 cháu bé được tìm thấy trong căn chòi Ảnh: CTV

2 cháu bé được tìm thấy trong căn chòi

Ảnh: CTV

Chiều 30.4, Kiệt và Kỳ đạp xe đi chơi trên con đường đất đỏ trước nhà. Chỉ ít phút không để ý, hai bé “mất tích”. Người thân tìm kiếm chỉ thấy hai chiếc xe đạp của hai bé cách nhà gần 500 m. Gia đình trình báo ngay với công an địa phương.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Thụy Luân, Chủ tịch UBND TX.Phước Long, cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an, quân sự địa phương, hội, đoàn thể, quần chúng nhân dân cũng được thông báo để tổ chức tìm kiếm”. Sự việc sau đó cũng được người thân Kỳ và Kiệt đăng lên mạng và nhận hàng chục ngàn lượt chia sẻ với mong muốn sớm tìm được hai bé.
Từ người dân, chính quyền địa phương nắm thông tin trong thôn có người tên N.C.N bị bệnh tâm thần thường xuyên bỏ nhà đi. Trước khi xảy ra sự việc, có người thấy N. đi phía sau xe của hai bé nhưng khi xác minh thì N. không có ở địa phương.
Tỏa lực lượng đi tìm kiếm khắp nơi, đến gần 10 giờ ngày 1.5, lực lượng chức năng đã tìm thấy Kiệt và Kỳ nằm ngủ ở một căn chòi trong rẫy của người dân, cách hiện trường nơi hai bé “mất tích” khoảng 2 km. Cả hai bé đều khỏe mạnh và được lực lượng chức năng đưa về cho gia đình ngay sau đó.

Hoang mang vì tin đồn của dân mạng

Khi hai con được tìm thấy và vẫn khỏe mạnh, anh Duy cùng gia đình không giấu được hạnh phúc. “Hai cháu về kể lại là có đi với một người đàn ông và được dẫn vào chòi trong rẫy từ hôm trước. Không được cho ăn uống, nhưng người này cũng không đánh đập gì. Đến sáng, người chủ chòi rẫy đó đến thì thấy hai cháu vẫn còn đang ngủ và họ báo cho cơ quan chức năng”, anh Duy kể.
Cũng theo anh Duy, công an vẫn đang trong quá trình điều tra sự việc xem có liên quan đến N. hay không. “Tôi cũng không nghĩ cộng đồng mạng lại quan tâm chia sẻ sự việc nhiều như vậy, cũng mừng khi cháu đã trở về nhà an toàn. Đây cũng là một bài học cho gia đình tôi cũng như mọi người trong việc chăm sóc, quan tâm con cái”, anh Duy chia sẻ thêm.
Dân mạng đưa tin đồn không kiểm chứng gây hoang mang về vụ việc Ảnh: chụp màn hình

Dân mạng đưa tin đồn không kiểm chứng gây hoang mang về vụ việc

Ảnh: chụp màn hình

Ngoài việc chung tay chia sẻ để tìm kiếm thì một số tài khoản, hội nhóm trên mạng xã hội lại kèm theo các suy diễn nghi: hai bé bị bắt cóc, bị đưa đến gần biên giới, hai bé “cách nhà 20 - 40 km, đây như vụ tống tiền”... Chưa dừng lại, sau khi hai bé được tìm thấy và sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ thì nhiều tài khoản đã vội vàng đăng tin không chính xác: “hai cháu bị một người đàn ông và một người phụ nữ đưa đi”, “công an đã xác minh được đối tượng đưa hai cháu đi”…
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Văn Thôi, Chủ tịch UBND xã Long Giang, cho biết: “Nhiều người đặt nghi vấn hai cháu bị bắt cóc, suy luận nhiều chiều hướng khác nhau gây hoang mang, có thể ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Chúng tôi cũng mong muốn khi người dân chia sẻ thông tin trên mạng xã hội cần phải đưa đúng từ cơ quan chức năng, không nên suy diễn, đăng tin sai sự thật khiến người dân và gia đình hoang mang, lo lắng. Qua sự việc tôi cũng mong muốn các bậc phụ huynh cần chú ý theo dõi, nhắc nhở các con em mình, tránh những trường hợp tương tự có thể xảy ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.