TP.Nha Trang: Người dân không ra khỏi nhà từ 15 giờ chiều nay đến 6 giờ ngày 30.8

Hiền Lương
Hiền Lương
29/08/2021 13:27 GMT+7

Trưa 29.8, UBND TP.Nha Trang phát đi thông báo yêu cầu người dân trên địa bàn thành phố không ra khỏi nhà từ 15 giờ chiều hôm nay đến 6 giờ sáng mai ngày 30.8.

Theo UBND TP.Nha Trang, lý do áp dụng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà để phục vụ công tác lấy mẫu tầm soát Covid-19 trong cộng đồng, khi nhiều ngày qua các ca mắc mới Covid-19 vẫn tăng mỗi ngày trên địa bàn thành phố.

Một chốt kiểm soát chống dịch trên đường phố Nha Trang

Ảnh: Hiền Lương

Ngoài ra, TP.Nha Trang cũng đề nghị tất cả người dân tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu, tầm soát Covid-19 ngay tại nhà ở, khu dân cư. Yêu cầu các tổ chức mặt trận, đoàn thể tham gia việc hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Bí thư Thành ủy Nha Trang Hồ Văn Mừng yêu cầu các Thành ủy viên đã được phân công phụ trách địa bàn nào phải trực tiếp đến kiểm tra, giám sát công tác triển khai của từng địa bàn đó. Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng có văn bản yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động, tổ chức, cá nhân cứu trợ, phóng viên, nhà báo và toàn bộ người dân ở yên trong nhà, tuyệt đối không đi ra đường trong thời gian triển khai chiến dịch tầm soát dịch.

Bộ đội xuống phố “đi chợ dã chiến” giúp dân Nha Trang yên tâm chống Covid-19

Tính đến trưa ngày 29.8, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 6.244 ca mắc Covid-19 với 8/9 huyện, thị, thành phố ghi nhận có ca mắc. Trong đó, TP.Nha Trang có số ca mắc nhiều nhất với 3.638 ca.

Hiện tỉnh Khánh Hòa cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị phương án y tế cho việc có khoảng 10.000 ca mắc Covid-19 trong thời gian tới.

Hiện nay, có 5 phường, xã trên địa bàn TP.Nha Trang đã nhờ đến sự hỗ trợ của các lực lượng quân đội đóng trên địa bàn tham gia hỗ trợ chống dịch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.