Xác cá chết chất thành đống ven sông Chà Và

13/10/2016 08:06 GMT+7

Cá bớp chết hàng loạt, người dân bỏ vào bao rồi chở vào bờ đổ ven sông Chà Và gây mùi hôi thối nồng nặc.

Hiện tượng cá chết đã xuất hiện từ 3 ngày trước nhưng mỗi lồng bè chỉ có vài chục con. Tuy nhiên, từ trưa 12.10, cá bớp, cá mú bắt đầu chết hàng loạt.
Trong những ngày qua, Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn đến lồng bè lấy mẫu cá để đưa đi phân tích, xác định nguyên nhân cá chết. Còn các hộ nuôi trồng cho hay cá chết do nước ô nhiễm từ cống số 6 xả ra sông Chà Và từ những ngày qua.

tin liên quan

Cá đồng chết hàng loạt
Nguồn nước đen ngòm thải trực tiếp ra kênh xáng Quản Lộ - Phụng Hiệp gây ô nhiễm nặng, khiến các loại cá đồng như: rô, trê, lóc, phi... chết hàng loạt.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, lúc 20 giờ 30 cùng ngày, có hàng chục bao cá bớp (loại 2 - 5 kg/con) chết được người nuôi lồng bè mang vào chất thành đống dưới chân cầu Chà Và và bỏ ven bờ sông bốc mùi hôi tanh nồng nặc.
Theo một người dân, do cá chết quá nhiều nên một số chủ nuôi cho cá trôi theo dòng nước sông để ra biển, số còn lại bỏ bao rồi mang vào bờ chất thành đống. Những người nuôi cá cho biết thiệt hại do cá chết trong những ngày qua lên đến hàng tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.